Sáng tạo trong công tác tham mưu

- Đại úy Húng Văn Thông, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Lâm Bình được biết đến là một trong những chỉ huy năng động sáng tạo, gương mẫu trong rèn luyện, sinh hoạt và công tác, được đồng chí trong đơn vị tin tưởng, quý mến. Với vai trò là Đội trưởng, anh xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, tỉ mỉ nên hiệu quả công việc không ngừng được nâng lên.

Đại úy Húng Văn Thông.

Hằng năm, anh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch công tác của đơn vị. Bên cạnh đó, anh chủ động nghiên cứu, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo thực hiện công tác phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Năm 2020, Công an huyện đã mở được 4 đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tiếp nhận 14 vụ với 17 đối tượng phạm tội về hình sự, kinh tế; 68 vụ với 124 đối tượng vi phạm về trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 với nhiều cách làm sáng tạo như: Tuyên truyền lưu động bằng tiếng dân tộc đến các thôn, bản vùng sâu xa; quản lý tốt công tác xuất, nhập cảnh...

Anh Thông chia sẻ, công tác tham mưu là lao động trí óc, do vậy cán bộ tham mưu phải có tư duy mạch lạc, nhạy bén, sắc sảo, sáng tạo, có khả năng phát hiện, phân tích, tổng hợp, khái quát vấn đề... Từ đó, tham mưu đúng, trúng các vấn đề trọng điểm.

Với những thành tích đã đạt được, Đại úy Húng Văn Thông đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện. Nhiều năm liền, anh đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục