Sống có trách nhiệm

- Học giỏi, sống có trách nhiệm với công tác đoàn, hội, đó là nhận xét của thầy, cô giáo cùng các bạn về em Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, sinh viên năm 3, Khoa Giáo dục tiểu học, trường Đại học Tân Trào.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

Hoa sinh năm 2000, nhà tại xã Tân Long (TP Tuyên Quang). Mấy năm học, em đều đạt thành tích học tập tốt, xuất sắc, được nhận học bổng. Em là người năng động, được các bạn, thầy cô giáo tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng sống của trường Đại học Tân Trào. Trực tiếp quản lý, chia sẻ những bài học, câu chuyện hằng ngày với 138 thành viên của Câu lạc bộ, Hoa chia sẻ: Nhiều khi em cũng cảm thấy áp lực vì mỗi tuần sẽ có 2 buổi sinh hoạt chung. Là người thuyền trưởng đòi hỏi phải có nhiều cách làm để đổi mới, thu hút thêm nhiều bạn sinh viên tham gia, từ những chia sẻ hằng ngày sẽ góp phần đẩy lùi cái xấu, tệ nạn trong sinh viên, nhất là các bạn mới theo học.

Năm học 2018 -  2019 em là sinh viên tiêu biểu trong phong trào đoàn, hội của năm học, năm 2020 em được vinh dự được xét tuyển là sinh viên 5 tốt của Hội Sinh viên Việt Nam bao gồm: Đạo đức, học tập, thể lực tình nguyện, hội nhập. Em còn là người tiên phong mở lớp dạy tiếng Việt miễn phí cho các bạn sinh viên Lào đang theo học tại trường Đại học Tân Trào, tham gia tặng quà, giúp đỡ công tác xã hội tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào cho biết: Hoa là sinh viên ưu tú của trường, không chỉ học giỏi, năng động, em còn sống có trách nhiệm. Để ghi nhận những đóng góp của em với phong trào đoàn, hội, hằng năm nhà trường đều có hình thức khen thưởng với cá nhân em. Mới đây nhất, Hoa đã được chọn đi học lớp cảm tình Đảng. Với những nỗ lực của mình, Hoa sẽ sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng để tiếp tục đạt được thêm nhiều ước mơ và có thêm nhiều chương trình tình nguyện giúp đỡ cộng đồng.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục