“Tấm lòng vàng” của một doanh nhân CCB

- Từng là người lính, cuộc sống trải qua nhiều khốn khó, thăng trầm nên ông Hoàng Việt Trung (trong ảnh), Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại Tiến Thuận, tổ 4, phường Tân Hà (thành phố Tuyên Quang) luôn thương cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh, éo le trong cuộc sống. Đó cũng là động lực để những năm qua, ông miệt mài và lặng lẽ đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Ông Hoàng Việt Trung

Trong dịp Tết Nguyên đán 2021 vừa qua, ông Trung chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức nhân đạo trong và ngoài thành phố Tuyên Quang trao gần 200 phần quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm với trị giá khoảng 70 triệu đồng nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với người nghèo. Đây chỉ là 1 trong nhiều hoạt động từ thiện hàng năm của công ty và ông Trung.

Ông Trung xuất ngũ về địa phương năm 1989 với 2 bàn tay trắng. Ông từng trải qua nhiều nghề để mưu sinh. Từ nghèo khó đến khi gây dựng, phát triển được công ty như ngày nay, ông vẫn giữ lối sống giản dị, trân quý người lao động. Hiện nay, công ty của ông tạo việc làm cho trên 70 lao động địa phương. Trong đó có 10 cán bộ, công nhân là thương binh, con em hội viên CCB. Một số công nhân từng là những người lầm lỡ được ông Trung đón nhận, giúp họ có việc làm, thu nhập ổn định để tự tin tái hòa nhập cộng đồng.
Những năm qua, ông Trung tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong và ngoài thành phố Tuyên Quang. Ông luôn suy nghĩ “Cho đi là còn mãi” và không mong cầu báo đáp. Hàng năm, công ty chăm lo cho thiếu nhi nhân dịp 1-6, Tết Trung thu, tặng quà bệnh nhân chạy thận, ủng hộ làm đường bê tông nông thôn, nhà trẻ, trường học, nhà văn hóa thôn, tặng quà học sinh nghèo vượt khó. Công ty cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong nấu, phát cháo từ thiện tại các bệnh viện, ủng hộ hoạt động phong trào văn hóa, thể thao của địa phương, hỗ trợ sửa chữa, làm nhà ở mới, tặng quà cho hội viên CCB nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ tìm hài cốt liệt sỹ, ủng hộ dịch Covid-19, đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Từ năm 2015 đến nay, công ty đã đóng góp trên 2 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Trong đó, công ty đã hỗ trợ trên 720 triệu đồng để xây dựng, sửa chữa nhà  ở  cho hội viên CCB nghèo, hộ nghèo gia đình chính sách, mức hỗ trợ từ 10 - 60 triệu đồng/nhà.  

Ông Trung bày tỏ, bảo đảm an sinh xã hội là trách nhiệm của doanh nghiệp. Vốn là CCB thì chia sẻ với khó khăn của hội viên, vun đắp nghĩa tình đồng đội trong thời bình là lẽ thường tình. Năm 2018, ông vinh dự là doanh nhân CCB tiêu biểu được Chủ tịch nước gặp mặt, tặng Bằng khen. Nhiều năm liên tiếp, ông được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục