Tận tâm với nhiệm vụ, gần gũi với nhân dân

- Thiếu úy Hà Công Quế, công an viên xã Đông Thọ. Anh xứng đáng là một tấm gương sáng trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Thiếu úy Hà Công Quế.

Thiếu úy Hà Công Quế được phân công phụ trách địa bàn xã Đông Thọ trong 2 năm 2018, 2019. Năm 2020, thực hiện đưa công an chính quy về xã, anh được cấp trên bố trí công tác tại xã. Đông Thọ có địa bàn rộng với 7 dân tộc sinh sống, trên 65% là đồng bào dân tộc thiểu số như Mông, Cao Lan, Nùng… Ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Thiếu úy Hà Công Quế luôn chủ động làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản để từ đó nắm thật chắc tình hình trên địa bàn, đặc biệt tập trung vào các vấn đề như ngăn chặn truyền đạo trái pháp luật, di dịch cư tự do, khiếu kiện đông người vượt cấp, mâu thuẫn dân tộc, dòng họ, tranh chấp đất đai...

Thiếu úy Quế tâm sự: Anh thường xuyên có mặt ở thôn để nắm bắt tình hình, khi có dấu hiệu bất ổn hoặc mâu thuẫn trong nhân dân anh sẵn sàng ở lại qua đêm cùng với cán bộ thôn giải quyết mâu thuẫn ngay từ khi manh nha. Đối với thôn Tân An, thôn có trên 95% đồng bào Mông, anh dùng nhiều biện pháp nắm, bám cơ sở nên mọi thông tin dù nhỏ nhất anh cũng nắm được ngay để tham mưu với cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết. Bên cạnh đó, anh đến từng hộ người Mông tìm hiểu đời sống, chia sẻ khó khăn và vận động người Mông không theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Theo bà Hoàng Thị Lượng, thôn Đá Trơn, ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, Thiếu úy Quế rất chịu khó xuống cơ sở nắm bắt tình hình và coi việc của bà con như công việc của mình. Dù còn rất trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng Thiếu úy Quế có trách nhiệm rất cao với công việc, không ngại khó, ngại khổ. “Hễ có trường hợp nào cần giúp đỡ, tư vấn, anh Quế đều ân cần lắng nghe, tận tâm giúp đỡ, giải quyết cho bằng xong mới thôi, không kể ngày đêm. Cũng chính vì vậy mà người dân chúng tôi coi anh Quế như con cháu trong gia đình và có niềm tin đặc biệt vào đồng chí công an trẻ tuổi này”, bà Lượng  vui vẻ cho biết.

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lời dạy của Bác dành cho lực lượng Công an nhân dân càng là động lực giúp Thiếu úy Hà Công Quế cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  

Đại úy Mông Minh Thành, Trưởng Công an xã Đông Thọ cho biết: Là một chiến sỹ trẻ nhưng Thiếu úy Quế luôn có ý thức tự học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức, nghiệp vụ. Trong đơn vị, Quế luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc những việc khó, có ý thức tự giác, tư duy nhạy bén, sáng tạo đối với công việc, có khả năng làm việc độc lập và gương mẫu, kỷ luật. Đặc biệt, Thiếu úy Quế bám chắc cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo ngành xử lý kịp thời những vấn đề tại cơ sở.

Với những thành tích đó, Thiếu úy Hà Công Quế đã được Công an huyện ghi nhận và khen thưởng, đồng đội tin yêu, quần chúng nhân dân mến phục. Từ 2015 đến 2020, anh đều là chiến sỹ tiên tiến. Thiếu úy Hà Công Quế là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác Hồ của Đảng bộ Công an huyện Sơn Dương và là 1 trong 2 chiến sỹ công an của huyện được đề nghị Công an tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc công tác trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2015 - 2020.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục