Tận tụy với phong trào ở địa phương

- Hơn 17 năm công tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Na Hang Lê Quang Uyên (trong ảnh) luôn hết mình với nhiệm vụ và là "đầu tàu" của nhiều phong trào.

Năm 2004, anh Uyên được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Na Hang, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, với đức tính ham học hỏi, tận tụy với công việc, anh luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn đề ra nhiều giải pháp để đổi mới nội dung, hình thức tập hợp, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương, tỉnh, huyện phát động. Anh chia sẻ: làm công tác mặt trận khối lượng công việc khá nhiều, đảm trách 3 vai trò chính là tuyên truyền, vận động và chăm lo đời sống cho nhân dân, do vậy phải sâu sát cơ sở. Công việc tuy nhiều nhưng đổi lại đó là nhìn thấy nụ cười của các gia đình chính sách, cái bắt tay ấm áp của những gia đình nghèo khi có ngôi nhà mới, những nụ cười ấm áp của các em nhỏ khi được nhận những suất học bổng…

Mới đây trong Cuộc vận động toàn dân chung tay ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19, dưới sự tuyên truyền, vận động của anh và cán bộ mặt trận, toàn thị trấn Na Hang đã có 50 cá nhân tự nguyện quyên góp số tiền trên 73 triệu đồng để chung tay chống dịch. Hay như cuộc vận động làm nhà ở cho hộ nghèo, từ đầu năm 2021 đến nay, Ủy ban MTTQ thị trấn đã đứng ra kêu gọi làm được 11 ngôi nhà cho hộ nghèo, 1 ngôi nhà cho gia đình chính sách với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn, anh Uyên luôn có nhiều cách làm, kêu gọi được sự giúp sức của cả cộng đồng tham gia các phong trào ở địa phương. Anh chia sẻ, mình dùng mạng xã hội, học cách viết về những gia đình cần được giúp đỡ để đăng lên Facebook, Zalo cho nhân dân cùng xem, từ đó nhiều hộ dân đã chủ động liên lạc với anh và tham gia đóng góp chung tay giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, anh Uyên cũng chủ động đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, triển khai hiệu quả tổ tự quản về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các thôn, tổ dân phố. Toàn thị trấn hiện có 15/15 tổ dân phố có tổ tự quản về vệ sinh môi trường, 100% các gia đình đăng ký thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường khu vực sinh sống. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn đã giảm còn 31 hộ, chiếm 1,6%.

Với những nỗ lực, trách nhiệm trong công việc, năm 2018 anh được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh về hoàn thành xuất sắc công tác mặt trận năm 2018; năm 2020 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020. Ngoài ra năm nào anh cũng nhận được nhiều Giấy khen của UBND huyện về những thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM, phong trào vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư... 

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục