Thủ lĩnh Đoàn học Bác

- 12 năm là Bí thư Đoàn xã Kim Phú (TP Tuyên Quang), chị Lâm Thị Thúy Giang đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những cơ sở Đoàn tiêu biểu của Thành đoàn Tuyên Quang.

Chị Lâm Thị Thúy Giang. 

Chị Giang cho rằng, học và làm theo Bác Hồ không phải là cái gì đó cao xa mà bằng những việc cụ thể. Với vai trò, trách nhiệm được giao, chị đã tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục tư tưởng cho ĐVTN toàn xã như phối hợp tổ chức sinh hoạt tọa đàm với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; các hoạt động tình nguyện giúp đỡ gia đình chính sách, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, xây dựng công trình thanh niên, tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, tổ chức các giải thể thao…

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của chị, Đoàn xã đã thực hiện được 150 công trình, phần việc thanh niên tập trung vào xây dựng nông thôn mới. Chị cùng với các ĐVTN các chi đoàn tham gia thực hiện công tác quản lý đô thị, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong khuôn viên và nơi công cộng, bảo vệ môi trường; đào hố, lắp cột điện, kéo dây điện, lắp cờ, bóng điện tại công trình thanh niên “Sáng, xanh đường quê nông thôn mới”.

Cùng với đó, chị Giang luôn quan tâm tới công tác phát triển đoàn, phát triển đảng. Trong những năm qua, Đoàn xã giới thiệu 120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và đã có 45 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Năm 2021, chị được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020. Vừa qua, chị là một trong những cá nhân tiêu biểu của thành phố Tuyên Quang được Tỉnh ủy biểu dương tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục