Trung úy an ninh nhiệt huyết

- Trung úy Vũ Hồng Long, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh đã phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Liên tiếp từ năm 2018, 2019 và 2020, đồng chí Long vinh dự được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Năm 2020, đồng chí Long được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Trung úy Long đã tích cực nghiên cứu tài liệu, bám sát cơ sở chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản, báo cáo liên quan đến công tác quản lý người nước ngoài tại địa phương. Trọng tâm là tăng cường nắm tình hình, xử lý đối với số công dân xuất nhập cảnh trái pháp luật; thông tin về các trường hợp nhập cảnh về tỉnh để thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung úy Vũ Hồng Long tuyên truyền về lĩnh vực xuất nhập khẩu cho nhân dân xã Tân Thành (Hàm Yên).

Từ năm 2018 đến nay, anh đã trực tiếp cùng các đồng chí trong đơn vị triển khai kiểm tra, hướng dẫn, rà soát, nắm tình hình người nước ngoài đang làm việc, lao động, tạm trú tại 40 cơ quan doanh nghiệp; củng cố hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm hành chính 53 vụ/80 trường hợp vi phạm các quy định trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. Anh cũng đã tham gia hướng dẫn, tiếp nhận trên 5.500 hồ sơ xuất nhập cảnh của người Việt Nam và người nước ngoài. Các hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, chính xác, kịp thời, không xảy ra tiêu cực.  

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Trung úy Long luôn gương mẫu đi đầu, tích cực vận động các đoàn viên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Gần 3 năm qua, anh đã trực tiếp tham gia, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo, nhận đỡ đầu; ủng hộ vật liệu và giúp nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa đổ đường bê tông… tổng trị giá các chương trình gần 70 triệu đồng. Mỗi hoạt động thiện nguyện đó, anh kết hợp tuyên truyền pháp luật cho hàng trăm lượt người dân về lĩnh vực xuất nhập cảnh, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục