Tự hào với lịch sử và văn hóa dân tộc

- Em Lý Quốc Trường (trong ảnh), học sinh lớp 11B, Trường PTDT Nội trú ATK Sơn Dương (Sơn Dương) đã xuất sắc giành giải Nhất cấp tỉnh Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ IV.

Quốc Trường chia sẻ: “Qua 1 vài lần thi đầu, em nhận thấy phạm vi kiến thức trong cuộc thi rất rộng, vì thế em đã chủ động tìm hiểu, trau dồi kiến thức bằng cách mượn thêm sách ở thư viện để đọc, tìm hiểu thông tin qua mạng Internet, hỏi các thầy cô và trao đổi thông tin với bạn bè để có được kết quả thi tốt nhất”.

Khác với các vòng thi trước, vòng chung kết có thêm phần tự luận, Trường đã liên hệ đến các hoạt động thiết thực mà nhà trường đã tổ chức như: các buổi ngoại khóa tuyên truyền pháp luật, diễn đàn “Câu chuyện của tôi, bài học của bạn”, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, thành lập Câu lạc bộ “Nét đẹp văn hóa dân tộc”... để xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh tại ngôi trường mình đang học.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” đã giúp Trường tích lũy thêm một phần lớn kiến thức về lịch sử, hiểu biết thêm về những trang sử vẻ vang của cha ông ta. Qua đó, Trường càng thấy yêu quý và tự hào hơn bao giờ hết đất nước Việt Nam thân yêu. Đó cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tất cả đoàn viên thanh niên trong cả nước giao lưu học hỏi kiến thức.
Là anh cả trong gia đình có 2 anh em, bố mẹ làm nông nghiệp, Trường luôn tự ý thức mình cần phải phấn đấu trong học tập cũng như rèn luyện để làm gương cho em. Nhiều năm liền Trường đạt danh hiệu học sinh giỏi, học kỳ 1 vừa qua điểm tổng kết của em đạt 8,7.

Hiện tại, Trường đã sẵn sàng cho vòng thi Chung kết toàn quốc vào ngày 26-3-2022.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục