Vượt qua bệnh tật để học giỏi

- Bị bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe không tốt, song em Lương Hoàng Thu Phương, dân tộc Nùng, lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương không hề tự ti mà luôn tràn đầy nghị lực, vượt lên hoàn cảnh để học tốt.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua, Phương đã xuất sắc đạt được 27,3 điểm khối D78, là thí sinh có điểm thi tiếng Anh cao nhất trường. Trong đó điểm Ngữ Văn đạt 8 điểm, Tiếng Anh đạt 9,8 điểm, tổ hợp KHXH đạt 9,5 điểm.

Em Lương Hoàng Thu Phương

Hoàn cảnh gia đình Phương rất khó khăn, bố em mất từ khi em mới học lớp 2, một mình mẹ em bươn trải nuôi 2 chị em Phương khôn lớn. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nên từ nhỏ Phương đã chăm ngoan, học giỏi. Trong suốt 12 năm học em đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và học sinh giỏi, đặc biệt năm lớp 11 em từng đạt giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh và giải ba Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh.

Khi học tập tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương, Phương luôn được bạn bè, thầy cô quý mến vì không chỉ nỗ lực trong học tập mà còn tích cực tham gia các câu lạc bộ và các phong trào của trường. Nhiều hoạt động tình nguyện của lớp, của trường như vệ sinh môi trường, trồng cây xanh... em đều tự nguyện tham gia. Phương chia sẻ: “Khi khám tại bệnh viện, các bác sỹ kết luận bệnh tim của em không thể can thiệp và phải sống chung với bệnh cả đời, do vậy em phải cố gắng thực hiện thói quen sinh hoạt, lao động có lợi cho sức khỏe. Dù ngày nào cũng phải uống thuốc nhưng em luôn giữ tinh thần lạc quan vượt qua được mặc cảm để chiến thắng bệnh tật”.

Phương mơ ước trở thành một phiên dịch viên nên em đã đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành ngôn ngữ Anh, Học viện Ngoại giao. Để thực hiện ước mơ này là cả chặng đường dài phía trước và em đã nhận được sự cổ vũ, động viên từ nhà trường và người mẹ thân yêu của mình. Chị Hoàng Thị Tình, mẹ của Phương cho biết, chị rất cảm ơn các thầy cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương đã luôn quan tâm, giúp đỡ con chị trong cuộc sống và học tập. Chị rất vui vì con đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, dù khó khăn đến đâu chị cũng cố gắng nuôi con ăn học để sau này con trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục