Xông pha vào tâm dịch

- Không ngại khó khăn, nguy hiểm, kỹ thuật viên Phạm Tuấn Hoàng, Khoa Hóa sinh - Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hai lần viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19.

 Kỹ thuật viên Phạm Tuấn Hoàng

Mới đây tại thôn Hợp Long 1, xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) có ca mắc Covid-19, anh Hoàng đã tình nguyện xin đơn vị lên để hỗ trợ các lực lượng lấy mẫu ngay trong đêm. Anh Hoàng tâm sự, hơn 18h ngày 16-5 sau khi nhận được thông báo anh có mặt tại cơ quan trước 19 giờ để đi hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu, lúc này anh chưa kịp ăn tối, vội vàng lên đường.

Và lần này, khi cả nước đang hướng về Bắc Giang, nơi tâm dịch của cả nước, anh Hoàng lại một lần nữa viết đơn tình nguyện xin đi hỗ trợ các đồng nghiệp của mình trên mặt trận chống dịch Covid-19. Chia sẻ trước giờ lên đường, anh Hoàng nói, hàng ngày theo dõi tin tức từ tâm dịch, thấy những hình ảnh vất vả của các đồng nghiệp đang gồng mình chống dịch, anh phần nào thấu hiểu được phần nào sự phức tạp của đợt dịch lần này, những khó khăn mà đồng nghiệp đang phải trải qua và luôn mong muốn có dịp để được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch.

Anh Hoàng đã chia sẻ: "Tôi mong muốn được cống hiến phần nào sức mình cho cuộc chiến chống đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho dân. Tôi sẽ cố gắng hết mình để chống dịch như chống giặc".                                 
 

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục