Xứng đáng với sự tin yêu của cử tri

- Anh Nguyễn Đình Tứ, Bí thư Đảng ủy xã Đạo Viện là đại biểu HĐND huyện Yên Sơn trong 2 nhiệm kỳ vừa qua. Với anh, đây là niềm vinh dự lớn lao.

Suốt 10 năm qua, anh đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tự học tập, rèn luyện, tích cực hoạt động, sâu sát cơ sở, tôn trọng và lắng nghe ý kiến cử tri, và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND huyện và các cơ quan Nhà nước của địa phương.

Anh Nguyễn Đình Tứ

Anh Tứ thuộc tổ đại biểu phụ trách 3 xã Công Đa, Đạo Viện, Phú Thịnh. Anh Tứ chia sẻ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân phải hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu. Anh thường xuyên cập nhật, trau dồi, nghiên cứu các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành. Vừa đảm nhiệm vai trò chủ chốt của cấp ủy địa phương, vừa là đại biểu HĐND huyện, khối lượng công việc lớn, áp lực công việc, nhưng anh luôn chủ động, cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND huyện. Xác định, hoạt động giám sát có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo đảm thực hiện quyền lực nhà nước của HĐND ở địa phương, anh Tứ tích cực tham gia thực hiện quyền giám sát của HĐND, giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật, việc thực hiện nghị quyết của HĐND, hoạt động của các cơ quan theo quy định của pháp luật.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, anh gần gũi, cởi mở, tiến hành đối thoại dân chủ nắm những vấn đề bức xúc, cùng tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri; đồng thời tuyên truyền chủ trương, chính sách. Trên cơ sở thông tin thu thập từ ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc, thông qua giám sát, anh lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc cử tri và nhân dân quan tâm để chuẩn bị câu hỏi và thực hiện quyền chất vấn của người đại biểu trong các kỳ họp HĐND huyện. Đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức kịp thời xử lý, giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri, nhân dân.

Thời gian qua, cử tri 3 xã thường đề xuất những nội dung trọng tâm như: Đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các công trình hạ tầng cơ sở: điện, đường, trường lớp học, các chính sách an sinh xã hội. Mỗi kiến nghị được giải quyết, anh Tứ có thêm động lực để làm tốt hơn vai trò người đại biểu. Từ năm 2016 đến nay, tại 3 xã đã có 59 công trình được xây dựng, củng cố theo đúng kiến nghị của cử tri. Trọng tâm là các công trình đường liên thôn, liên xã, trường lớp học và các công trình hạ tầng khác với nguồn vốn đầu tư gần 57 tỷ đồng. Công ty Lâm nghiệp Yên Sơn bàn giao đất rừng sản xuất cho 3 xã với tổng diện tích 538,82 ha. Trong năm 2020, tại thôn Oăng, xã Đạo Viện, nhà văn hóa thôn sắp đổ sập vì làm bằng gỗ, anh đã chỉ đạo thôn vận động nhân dân đóng góp hơn 100 triệu đồng sửa lớp học của trường Tiểu học Đạo Viện bỏ hoang để làm nhà văn hóa thôn khang trang, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, nhân dân. 

Năm 2016, 2018, 2019, anh là đại biểu HĐND huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được UBND huyện khen thưởng. Hiện nay, anh Tứ là 1 trong 65 người thuộc danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Yên Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Anh bày tỏ, nếu vẫn được cử tri ủng hộ, anh vẫn tiếp tục phát huy tinh thần của người đại biểu dân cử, gương mẫu, tâm huyết, tận tụy, bản lĩnh vững vàng, gắn bó chặt chẽ với cử tri, nhân dân; xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục