Tuổi trẻ xung kích vì cộng đồng

- Với phương châm mình vì mọi người, sống có lý tưởng, có ích cho gia đình, xã hội, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội của tuổi trẻ Tuyên Quang đã tạo dấu ấn tốt đẹp, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Thanh niên Tuyên Quang tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi.

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, năm 2021 được coi là một năm đặc biệt, bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Các hoạt động hầu hết tập trung vào công tác phòng, chống dịch. Không nằm ngoài cuộc, tuổi trẻ luôn là đối tượng tiên phong. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được triển khai như: thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19; tặng quà, giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám, cấp phát thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số...

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập trên 100 đội thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Các đoàn viên, thanh niên đã tham gia vào hoạt động hỗ trợ tiêm vaccine, tuyên truyền người dân thực hiện tốt 5K, phối hợp phun khử khuẩn 216 khu vực đông dân cư, phát trên 2.000 tờ rơi và trên 20.000 khẩu trang, nước sát khuẩn; hỗ trợ chế biến, phân chia thức ăn tại các khu cách ly; hướng dẫn khai báo y tế; vận động ủng hộ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung, các điểm chốt kiểm soát dịch bệnh với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng; tặng 35 suất quà cho công nhân thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện cách ly tập trung; vận động ủng hộ trên 140 triệu đồng trong cao điểm quyên góp ủng hộ, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài các hoạt động phòng, chống dịch, Tỉnh đoàn còn tổ chức các hoạt động tiêu thụ nông sản chia sẻ khó khăn với nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Những cây cầu dân sinh qua suối từ nguồn hỗ trợ của Tỉnh đoàn đã giúp người dân đi lại thuận tiện.

Trong năm, Tỉnh đoàn đã tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng trên 40 công trình “Ngôi nhà 26-3”, “Ngôi nhà 15-5”, cầu dân sinh qua suối trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí xây dựng trên 3 tỷ đồng. Các cơ sở Đoàn, Hội đã tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân, đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tặng trên 11.000 suất quà; 155 chăn ấm; 475 quần áo ấm; 21 tấn gạo, tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng trên 200 suất quà cho người cao tuổi, các hộ gia đình chính sách…

Với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, Tỉnh Đoàn được nhận Cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi cả nước năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng đang được các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai ngay từ đầu năm. Các hoạt động đảm bảo lựa chọn đúng đối tượng, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ không ngại khó, ngại khổ, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục