Gà hấp lá chanh

- Du khách vẫn truyền tai nhau, đến Tuyên Quang mà chưa thưởng thức các món ngon từ gà ta (gà chăn thả tự nhiên) thì coi như chưa đến.

Quả thực, gà hiện nay ở đâu cũng có nhưng thịt gà Tuyên Quang có vị hương thơm, vị ngọt tự nhiên khiến bất cứ ai thưởng thức một lần đều nhớ mãi. Gà có thể chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng như lẩu gà, gà nướng, gà rang gừng, gà tần thuốc bắc,… Và trong những thời tiết oi ả thì thưởng thức đĩa thịt gà hấp lá chanh quả là thú vị.

Món gà hấp lá chanh chế biến hết sức đơn giản lại đảm bảo gà không bị mất đi quá nhiều chất dinh dưỡng vào nước luộc, vừa giúp giữ được hương vị thơm phức của lá chanh. 

Gà sau khi làm sạch bằng nước, cần xoa xung quanh là một ít gừng với muối hạt rồi xả nước thật kỹ để gà thêm thơm ngon. Sau đó, ướp gà với một chút muối tinh (hoặc có thể thay bằng bột canh) và hạt tiêu. Dùng tay chà hỗn hợp ướp đều khắp mình gà và ướp trong khoảng 5-10 phút. Tiếp đó, trộn đều các nguyên liệu (sả, gừng, ớt, hạt tiêu) và ướp lên thân gà rồi nhồi cả vào trong bụng gà. Công đoạn cuối cùng là cho vào nồi hấp cách thủy chừng 30 phút thấy mùi thơm là có món ngon bổ dưỡng, chuẩn vị cho ngày cuối tuần.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục