Lạ miệng với món da trâu xào măng chua

- Lâu nay, nhiều người đã quen thuộc với món thịt trâu xào măng chua thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, để tạo sự phong phú cho bữa ăn, đồng bào vùng cao còn có thêm món da trâu xào măng chua. Đây là món ăn độc đáo, lạ miệng, tạo cảm giác ngon cơm, nhất là sau những ngày Tết ngập tràn với bánh chưng, với thịt, với cá.

Người dân chọn mua da trâu khô tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm Tâm Hương, TP Tuyên Quang.

Hiện nay da trâu đã được đóng gói, hút chân không và có mặt tại nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang nên rất dễ tìm. Cách chế biến món da trâu xào măng chua cũng không quá kỳ công. Trước hết, lấy những miếng da trâu đã được thái lát mỏng ngâm với nước ấm cho mềm. Sau đó xào da trâu cho đến khi nếm thử thấy mềm, dai dai và giòn sần sật thì nêm chút gia vị rồi cho ra đĩa. Tiếp đến, xào măng chua cho chín, sau đó cho da trâu đã xào chín vào đảo đều. Khi hai món ăn đã quyện vào nhau thì đập một ít tỏi cho xuống là hoàn thiện món ăn bổ dưỡng này.

Thưởng thức món da trâu xào măng chua, cảm nhận vị ngọt từ da trâu, vị chua nhẹ từ măng sẽ là một cảm giác khó quên trong bữa cơm gia đình.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục