Món ngon từ măng tây

- Măng tây được ví là rau “hoàng đế” về dinh dưỡng.

Theo các nhà khoa học, măng tây chứa nhiều chất như: chất xơ, protein, gluxit và các vitamin như: A, C, K, B1, B2, B6, axitphuric,… và đặc biệt là chất Innulin, có tác dụng rất tốt cho hệ thống ruột. Đặc biệt, trong măng tây có đến 1/4 khối lượng của nó chứa các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: canxi, kali, kẽm, magiê.

Măng tây có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như măng tây luộc chấm mắm tỏi, măng tây rưới sốt nấm kem tươi, măng tây nấu sốt cá, măng tây xào thịt bò sốt mù tạt, salad măng tây, soup măng tây,... Tuy nhiên món phổ biến, dễ chế biến mà để cảm nhận đầy đủ vị ngon là măng tây xào thịt bò.

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản là măng tây, thịt bò, tỏi băm, hành lá kết hợp với gia vị là có thể chế biến món măng tây xào thịt bò thơm ngon. Nên lưu ý xào thịt bò đã được ướp đậm đà, mềm ngọt trước, khi gần chín mới cho măng tây vào, đảo đi đảo lại khoảng 15 phút rồi tắt bếp sẽ đảm bảo thịt bò chín vừa không bị dai còn măng tây sẽ giữ được màu xanh tươi hấp dẫn.

Với vị ngọt tự nhiên, giòn sật sật từ măng tây quyện với vị ngọt của thịt bò, mùi thơm của tỏi sẽ giúp bạn có bữa cơm ngày hè bổ dưỡng.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục