CDC Tuyên Quang: Tập huấn, phân phối vắc xin

- Tỉnh ta đang tích cực triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để hoạt động tiêm chủng bảo đảm, an toàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tăng cường hoạt động tập huấn tiêm chủng cho các y bác sĩ và phân phối vắc xin nhanh chóng, kịp thời cho các đơn vị y tế.

Các học viên tham gia lớp tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

Là đơn vị đầu mối tiếp nhận nguồn vắc xin từ trung ương, ngay sau khi tiếp nhận về tỉnh, để đảm bảo chất lượng nguồn vắc xin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh đã tập trung bảo quản, vận chuyển phân phối về Trung tâm Y tế các huyện, thành phố theo số lượng đã đăng ký để tổ chức tiêm cho các đối tượng đã được đăng ký tiêm phòng theo quy định.  Đặc biệt, trước khi chiến dịch tiêm chủng mở rộng diễn ra, công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y, bác sỹ thực hiện tiêm chủng được trung tâm chuẩn bị kỹ lưỡng, hiệu quả.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Loan, phụ trách chương trình tiêm chủng mở rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, từ ngày 15-4 đến nay, trung tâm đã tổ chức 2 đợt tập huấn cho cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc và 7 trung tâm y tế huyện, thành phố, với trên 150 người tham gia. Các buổi tập huấn tập trung hướng dẫn tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, sử dụng các loại vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, các cách xử trí cấp cứu phản vệ… Đến nay, công tác tổ chức tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đã đạt tiến độ đề ra và an toàn.

Cùng với công tác tập huấn tiêm phòng, phân phối vắc xin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh còn kịp thời nắm bắt, nhận định, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, cũng như trên cả nước; chủ động đề xuất, tham mưu Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh các biện pháp đáp ứng, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trung tâm trực tiếp chỉ đạo, tham gia các hoạt động giám sát, phát hiện, truy vết, cách ly, khoanh vùng và các hoạt động ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng trên địa bàn. Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đem lại bình yên cho mọi nhà.

Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục