Trải nghiệm sản phẩm du lịch mới ở Lâm Bình

- Bốn sản phẩm du lịch mới được huyện Lâm Bình giới thiệu đến du khách trong kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 hứa hẹn mang tới nhiều điều hấp dẫn và thú vị gồm:

Phố đi bộ, bắt đầu từ 19h30 ngày 17-4 và 19h30 ngày 1-5 tại khu vực đường đôi Trung tâm huyện thuộc thôn Bản Khiển, xã Lăng Can; Nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn bắt đầu từ 19h30 ngày 2-5 tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang; tua tham quan hang Khuổi Pín (một trong những hang động đẹp nhất miền Bắc); khai trương điểm chụp ảnh, trải nghiệm cọn nước Lâm Bình và con đường tình trên sóng lúa tại thôn Làng Chùa, xã Lăng Can. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Tuyên Quang đi du lịch Tuyên Quang” và đang được nhiều du khách săn đón.

 Cọn nước thôn Làng Chùa, xã Lăng Can là sản phẩm du lịch được giới thiệu dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5.
 

Tại sao các tua du lịch này có sức hấp dẫn đến thế? Trước hết đó là bởi sức cuốn hút mà chính mảnh đất phố núi mang lại. Lâm Bình vốn nổi tiếng với vùng đất sơn thủy hữu tình nơi có vùng hồ sinh thái đẹp đến mê hoặc được ví như “Hạ Long cạn”. Đến đây, du khách sẽ được chèo thuyền Kayak để đến với thác Khuổi Nhi, Nặm Me trong lành và trải nghiệm cảm giác được hàng trăm chú cá đến mát xa chân miễn phí. Giữa mênh mông sóng nước, du khách còn được nghe sự tích về hoa phặc phiền gắn với chuyện tình đầy ngang trái của nàng Tiên - chú Khách; sự tích cọc buộc Trâu của ông Tài Ngào và tận tay chạm vào chiếc cọc ấy để cầu bình an, may mắn. Bao bọc quanh vùng hồ là hệ sinh vật đa dạng với hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loài đã ghi trong sách Đỏ Thế giới như Voọc mũi hếch, Voọc đen má trắng…

“Hữu xạ tự nhiên hương” - mảnh đất Lâm Bình đang hút khách theo một lẽ hết sức tự nhiên. Vì thế, các sản phẩm du lịch mới được trình làng trong dịp 30-4 và 1-5 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ trong hành trình khám phá mảnh đất và con người nơi đây.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục