Còn nhiều việc phải làm

- Đáp ứng mối quan tâm thời đại số là một trong những “mách nước” hàng đầu của Google để giúp ngành du lịch tại Việt Nam phục hồi sau đại dịch Covid-19 trong bối cảnh nhu cầu du lịch nội địa đang tăng cao. Theo đó, cần tập trung phát triển những đại lý du lịch trực tuyến để thích ứng với nhu cầu mới của du khách, khi nhiều người dùng đang có xu hướng tìm kiếm thông tin các chuyến đi, đặt phòng nghỉ dưỡng… trên mạng Internet.

Các công ty du lịch có thể nắm bắt sự xu hướng này bằng cách cung cấp các dịch vụ hữu ích, chẳng hạn như truyền tải thông tin an toàn và thông tin di chuyển trên các kênh trực tuyến, cung cấp các ưu đãi đặt phòng linh hoạt và đảm bảo giá cho những du khách muốn đặt phòng sớm, đẩy mạnh tương tác và thực hiện các hoạt động tiếp thị trên mạng Internet…

Mặt khác, để thích nghi phù hợp với Covid-19, cần đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Một khảo sát cho thấy, khách du lịch xếp mức độ sạch sẽ và vệ sinh là một trong ba yếu tố cân nhắc hàng đầu của họ, đi kèm với danh tiếng thương hiệu du lịch hoặc các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết. Đặc biệt là thời kỳ đang có dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Nhìn lại nhiều điểm đến trong nước, trong tỉnh thì thấy, tiêu chuẩn vệ sinh chưa được du khách hài lòng. Nhiều dịch vụ du lịch giá rẻ đang được du khách ưa chuộng vẫn còn chưa đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh, nhất là ở các nơi ăn uống, nhà vệ sinh, điểm tham quan… Chỉ đến khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn mới khiến nhiều người giật mình bởi đã bỏ qua hoặc dễ tính với các yêu cầu về vấn đề này.

Tuyên Quang vốn là vùng đất sơn thủy hữu tình, sở hữu nhiều điểm đến thơ mộng, ý nghĩa. Nhưng liên hệ với các “mách nước” trên của Google thì thấy còn nhiều việc phải làm. Vì vậy cần phát triển những đại lý du lịch trực tuyến, tăng cường các kênh quảng bá điểm đến, các dịch vụ đặt phòng, thông tin chuyến đi, danh mục, giá cả quà lưu niệm… trên mạng interrnet. Mặt khác, cũng cần gắn du lịch với các chương trình kinh tế - xã hội khác, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; để tạo nên những điểm đến vệ sinh, an toàn. Đó chính là những điểm cộng để thu hút du khách.

Thái An

Tin cùng chuyên mục