Không thể chủ quan

- Thực tiễn từ các đợt dịch Covid-19 xảy ra vừa qua ở trong nước và trên thế giới cho thấy, cứ sau mỗi đợt giãn cách dài, hoặc khi có nới lỏng thì tâm lý chủ quan dễ xuất hiện. Khi mọi người không còn e dè dịch bệnh, nhất là tự cho rằng đã có vắc xin, thì sẽ tăng tiếp xúc xã hội và tự thấy không cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa. Đây chính là thời điểm nhạy cảm, dễ tái phát sinh dịch bệnh.

Chúng ta đều hiểu chuyện thích ứng linh hoạt là điều kiện cần thiết để quay lại cuộc sống bình thường trong trạng thái mới. Nhưng chỉ cần 1 mắt xích trong cộng đồng, thậm chí 1 người không tuân thủ các biện pháp phòng dịch sẽ dẫn đến những hậu quả không lường trước, khiến cả cộng đồng vất vả, tốn kém. Do vậy, khi thực hiện thích ứng linh hoạt thì càng phải quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Chục ngày nay, Lâm Bình đang như người mệt với khởi phát là ca bệnh Covid - 19 trong trường học phát hiện ngày 11/11 và gần 100 ca được phát hiện trong các ngày tiếp theo. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc sát cánh cùng Lâm Bình. Số ca dương tính đã được khống chế. Bệnh viện Dã chiến được thành lập gần như ngay lập tức để điều trị các bệnh nhân. Tình hình đang dần được kiểm soát.

Quyết liệt chống dịch, nên ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tại Trường THPT Lâm Bình không có các hoạt động như mọi năm. Thay vào đó là các hoạt động của Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid -19, trong đó có các giáo viên và học sinh của nhà trường. Luôn ghi nhớ và tri ân các thầy cô giáo, nhưng lúc này ưu tiên chống dịch là số 1, để chúng ta sẽ có những ngày bình yên, vui vẻ sau này.

Thái An

Tin cùng chuyên mục