Hướng về giáo viên, học sinh Lâm Bình

- Những ngày này, Lâm Bình đang phải “gồng mình” chống dịch, chỉ trong 6 ngày, huyện đã ghi nhận 128 ca nhiễm Covid-19. Trước tình hình đó, với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm là rách”, các trường học trên địa bàn tỉnh đã phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh chung tay ủng hộ giáo viên, học sinh huyện Lâm Bình vượt qua khó khăn đẩy lùi dịch bệnh.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn chuẩn bị nhu yếu phẩm ủng hộ giáo viên và học sinh Lâm Bình.

Những tấm lòng...

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục đã kêu gọi các cơ quan quản lý giáo dục, cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trên địa bàn cùng chung tay ủng hộ giáo viên, học sinh Lâm Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Uyên, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh đã ban hành văn bản về việc ủng hộ khẩn cấp giáo viên, học sinh và nhân dân huyện Lâm Bình phòng, chống dịch Covid-19. Ở các trường học, các thầy   cô giáo cùng phụ huynh, học sinh đã nhiệt tình tham gia chương trình vận động quyên góp hỗ trợ, ủng hộ với mong muốn sẽ giúp mọi người có được tinh thần lạc quan, mạnh mẽ và thực hiện tốt quy định cách ly.

Tính đến ngày 17-11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận được số tiền hơn 770 triệu đồng tiền mặt, 217 chăn ấm, 359 gối và cùng nhiều đồ dùng, nhu yếu phẩm khác. Số tiền mặt được lập quỹ, mua ủng hộ huyện Lâm Bình 300 bộ chăn, gối; 250 màn, chiếu; 300 vở, bút viết; số tiền còn lại tiếp tực được hỗ trợ các đơn vị trường học gặp khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-1̣9. 

Cùng với các trường trên địa bàn tỉnh, Trường Tiểu học Phan Thiết (TP Tuyên Quang) cũng đã phát động và nhận được hưởng ứng của giáo viên, học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh tham gia ủng hộ. Chỉ sau 1 ngày phát động, nhà trường đã tiếp nhận được trên 400kg gạo, hơn 400 thùng mỳ ăn liền, gần 800 hộp khẩu trang y tế, gần 100 chăn ấm, hơn 100 chai nước rửa tay sát khuẩn, hơn 200kg mỳ gạo và rất nhiều nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, các thầy giáo, cô giáo nhà trường còn ủng hộ huyện Lâm Bình 3.000.000 đồng tiền mặt.

Cùng chung tay với thầy và trò Trường Tiểu học Phan Thiết (TP Tuyên Quang), anh Nguyễn Văn Thắng, phụ huynh em Nguyễn Khánh Trân, lớp 2B1 đã tình nguyện chở miễn phí chuyến hàng hỗ trợ của trường cho huyện Lâm Bình. 

Các em học sinh trong tỉnh cũng hiểu rõ những khó khăn của các bạn học sinh huyện Lâm Bình đang phải đối mặt nên đã tự nguyện ủng hộ các mặt hàng thiết yếu. Em Vũ Mạnh Dũng, Lớp trưởng lớp 11B1, Trường THCS và THPT Kháng Nhật (Sơn Dương) chia sẻ, sau khi nhà trường đã phát động toàn trường ủng hộ cán bộ giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Bình, em cùng các bạn trong lớp đã quyên góp được 210.000 đồng. 

Trường THPT Ỷ La chuẩn bị nhu yếu phẩm ủng hộ giáo viên và học sinh Lâm Bình.

Quyết tâm thắng dịch

Tính đến hết ngày 16-11, toàn huyện Lâm Bình có 105 cán bộ, giáo viên và học sinh có kết quả dương tính với Covid-19 và gần 1.000 F1.

Thầy giáo Trần Minh Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Lâm Bình cho biết, trường có 480 cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, tính đến cuối ngày 17-11, trường có 87 ca F0 và 393 F1 liên quan đến các ca bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường đã được các cấp, các ngành quan tâm, động viên, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các giáo viên và học sinh trong khu điều trị và khu cách ly vượt qua dịch bệnh lần này.

Em Lý Thị Dung, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Lâm Bình ở trọ tại tổ dân phố  Bản Kè, thị trấn Lăng Can nói, khi phải cách ly, ban đầu em cũng rất lo lắng. Nhưng trong những ngày qua em nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng, được nhóm Trái tim Lâm Bình giúp đỡ, em cũng thấy vơi đi lo lắng và có thêm động lực để chiến thắng dịch bệnh.

Hiện nay, Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 huyện Lâm Bình đang điều trị cho trên 120 bệnh nhân, trong đó chủ yếu là các em học sinh. Trong phòng bệnh có một bé gái 12 tuổi, mới ngày đầu một mình còn bỡ ngỡ, rụt rè nhưng được sự giúp đỡ của nhân viên y tế cháu đã biết tự giặt đồ, cùng mọi người tập thể dục. 

Giáo viên, học sinh huyện Lâm Bình đã nhận được sự hỗ trợ, động viên, giúp đỡ của các cấp, các ngành và các trường học trong toàn tỉnh thực sự là nguồn động viên rất lớn để nỗ lực vượt qua dịch bệnh.

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục