“Sing for life - Sing for love”

- Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức một số chương trình văn hóa nghệ thuật nhằm tạo dựng quỹ hỗ trợ nguồn lực các lực lượng tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể là chương trình “Sing for life, Sing for love - Hát để sẻ chia”.

Chương trình diễn ra vào ngày thứ năm của tuần thứ hai và tuần thứ tư hàng tháng trong năm 2021 trên các nền tảng trực tuyến. Về kế hoạch lâu dài, Ban Tổ chức xác định đây sẽ là chuỗi chương trình phục vụ cộng đồng có tính liên tục được thực hiện hàng tháng và phát sóng trực tiếp trên các nền tảng đa phương tiện như: Youtube, Facebook, Tiktok... và đặc biệt trên hệ thống truyền thông mạng xã hội của Beatvn (https://beat.vn/).

Chương trình mang những nét riêng như không gian đa dạng ở các điểm cầu trên khắp đất nước, studio được thiết kế ấn tượng... kết hợp nhiều chủ thể tương tác (nghệ sỹ - đơn vị đồng hành - công chúng), cộng hưởng cùng những bản phối âm nhạc mới, sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội qua từng hành động, việc làm cụ thể.

Nội dung hướng tới của chương trình là câu chuyện về niềm tin, cùng những điều giản đơn mà thấm thía trong cuộc sống. Không chỉ biểu diễn nghệ thuật mà qua sự sẻ chia, trải nghiệm của các giọng hát đã quen thuộc với khán giả, người xem sẽ được dẫn lối vào hành trình của cảm xúc, của những hình ảnh, thanh âm thường nhật mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Tổng đạo diễn Minh Trí khẳng định “Chúng tôi kỳ vọng toàn bộ nội dung chương trình sẽ góp những nốt nhạc vui trong bản hòa ca gắn kết cộng đồng mùa dịch. Các ca sỹ sẽ cùng thể hiện các ca khúc truyền cảm hứng từ nhiều điểm cầu, một sự hòa thanh giản đơn mà thấm thía, xóa nhòa mọi khoảng cách và sẽ cho chúng ta thấy sức mạnh diệu kỳ của âm nhạc. Nó thực sự là “tiếng nước tôi”, tiếng của Việt Nam yêu dấu với phong vị riêng biệt mà ai trong chúng ta cũng có sứ mệnh phải gìn giữ, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Để rồi, như chủ đề chúng tôi đã lựa chọn, nhất định chúng ta sẽ gặp nhau, vỡ òa niềm vui khi cùng kết nối giá trị tinh thần thân quen mà thiêng liêng ấy”.

Chương trình sẽ được livestream trên fanpage của Báo Điện tử VTV News, Trung tâm Tin tức VTV24, fanpage Việc tử tế cũng như fanpage chính thức của chương trình “Sing for Life - Sing for Love”. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem lúc 20h10 tối thứ 5 của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng,

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục