Nhà nhỏ càng ở càng rộng

- “Nhà nhỏ càng ở càng rộng” của tác giả Lục Vy, người có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nhà ở, tác giả từng thiết kế gần 200.000 ngôi nhà tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. Cuốn sách đặc biệt hữu ích trong việc kiến tạo một không gian sống hiệu quả, thi vị ở đô thị.

Hiện nay, việc mua sắm nhiều vật dụng trong gia đình cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang thu hẹp dần không gian sống, làm những căn nhà nhỏ bé ở đô thị trở nên chật chội. Với lối tiếp cận thú vị, tác giả đã thuyết phục người đọc thay đổi trong việc bố trí, chăm sóc nhà cửa ngay từ những điều nhỏ nhất. Một diện tích vừa phải nhưng nếu bố trí khoa học, hợp lý nhất định sẽ đem lại trải nghiệm sống thoải mái, tiện nghi hơn.

“Nhà nhỏ càng ở càng rộng” là tập hợp 300 mẹo dọn nhà hiệu quả và hữu ích cho bạn, đặc biệt với những căn hộ nhỏ tại các thành phố lớn. Để “nhập môn” dọn nhà, tác giả thuyết phục người đọc trước hết cần tự “giải phóng” tư tưởng của chính bạn: Không tích trữ những đồ đạc đã quá cũ, dám thẳng tay vứt bỏ những món đồ thừa, lâu không dùng đến khiến ngôi nhà trở nên chật chội, giữ khoảng không gian trống cần thiết cho sinh hoạt gia đình. “Thu dọn chính là cách tốt nhất để quản lý căn nhà nhỏ của bạn”.

Những bí quyết chăm sóc tổ ấm được chia sẻ trong “Nhà nhỏ càng ở càng rộng” rất đơn giản, dễ làm và thú vị, khuyến khích mỗi người bắt tay ngay vào công cuộc dọn dẹp để tối ưu hóa không gian nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đó là việc phân bố từng khu vực để đồ hợp lý, cách kê, đặt đồ dùng tiện lợi, sao cho người sử dụng có thể tiết kiệm thời gian di chuyển một cách tối đa.
Cuốn sách cũng đi sâu vào việc dọn dẹp tại các không gian của căn bếp, phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh, lối ra vào… để ngôi nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp. Từ “mẹo” dọn dẹp không gian sinh hoạt chung chỉ trong 5 phút, cách bố trí căn bếp đa năng - khoa học, cho đến cải tạo khu vực nhà tắm, ban công theo hướng tiện ích - hiện đại...

“Nhà nhỏ càng ở càng rộng”, cẩm nang chăm sóc nhà cửa thời hiện đại, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những quan điểm sống giàu giá trị. Hãy xắn tay dọn dẹp, bài trí nhà cửa một cách thông thái. Hãy biến căn nhà nhỏ xinh của bạn trở thành mái ấm yêu thương, chứa đựng nguồn năng lượng khoáng đạt, khỏe khoắn. Nhà nhỏ càng ở càng rộng - phát hành tháng 5-2021, một ấn phẩm xinh xắn của WINGS BOOKS - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục