Tết là nhất, nhất là Tết

- Tết là nhất, nhất là Tết của tác giả Đặng Quang Dũng - còn gọi là Mèo Mốc - được Nhà Xuất bản Nhã Nam và Nhà xuất bản Hội nhà văn phát hành dịp Tết này là một món quà dành tặng cho bạn đọc mọi lứa tuổi. 

Cuốn sách tranh xoay quanh câu chuyện một gia đình ở phố về quê ăn tết, với trải nghiệm thú vị của ông bà Thường và chị em Ly - Chũn,  với đầy hơi thở cuộc sống hôm nay, vui nhộn, hài hước, mà vẫn có những khoảng lặng cảm xúc, được thể hiện qua những hình vẽ sống động vui tươi, nhìn là đã muốn cười. Những câu chuyện thường nhật về chuyện mua sắm  Tết, những tình huống hài hước về tốc độ đô thị hóa, về chuyện ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc mua sắm đồ Tết... 

Mảng sách tranh của các tác giả Việt hiện nay vẫn chưa có nhiều, Mèo Mốc là một trong những họa sĩ hiếm hoi của dòng này với sức sáng tạo bền bỉ. 

Trước đó, cũng tác giả này đã xuất bản cuốn sách tranh Nào ta cùng ăn với cậu. 

Tết là nhất, nhất là Tết là cuốn sách ấm áp cho mùa Tết, cả trẻ con người lớn đọc đều vui. Trẻ em sẽ thấy một câu chuyện đầy ắp nụ cười hồn nhiên, người lớn sẽ ngẫm ngợi về những đổi thay giữa Tết xưa và Tết nay. Nhưng dù là người lớn hay trẻ em, khi đọc cuốn sách này cũng sẽ thấy Tết… là nhất, và nhất là Tết!

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục