Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tân Tiến

- Ngày 9-5, đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Tân Tiến (Yên Sơn).

Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của xã. Hiện việc rà soát niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được xã triển khai. Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được MTTQ xã xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và các quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19. Công tác tuyên truyền về bầu cử được chú trọng. Tại các khu vực bỏ phiếu đều được trang trí, tạo ra khí thế tưng bừng cho ngày bầu cử...

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại xã Tân Tiến (Yên Sơn).

Đồng chí lưu ý xã cần làm tốt công tác bầu cử gắn với chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước mắt, đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã cùng Ủy ban MTTQ xã cần phối hợp để các hội nghị được diễn ra an toàn, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Việc tổ chức vận động bầu cử cần được triển khai linh hoạt theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Ủy ban MTTQ tỉnh. Xã cần tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, bổ sung danh sách cử tri; rà soát số cử tri đang đi lao động tại các tỉnh có dịch Covid-19 để có các phương án đảm bảo quyền bầu cử của cử tri. Xã cũng cần chuẩn bị các hòm phiếu phụ trong ngày bầu cử để sử dụng trong các trường hợp cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cử tri già yếu, ốm đau, người khuyết tật, đảm bảo tất cả cử tri đều thực hiện quyền, trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng dòng sự kiện