Mong giữ lời hứa

- Ủy ban MTTQ các cấp đang chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để thống nhất danh sách ứng cử viên đủ tiêu chuẩn bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Những người ứng cử được đưa vào danh sách giới thiệu tại hội nghị hiệp thương lần này đều đã qua quá trình lấy ý kiến nhận xét và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú; có trên 50% tổng số cử tri tham dự tại hội nghị cử tri nơi cư trú tín nhiệm.

Theo quy định, sau hội nghị hiệp thương lần 3, các ứng cử viên sẽ tiến hành vận động bầu cử thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri và các phương tiện thông tin đại chúng, trình bày chương trình hành động nếu được bầu trước cử tri để thuyết phục cử tri bầu cho mình, đồng thời trao đổi, trả lời các câu hỏi của cử tri.

Thông thường, ứng cử viên nào cũng đều nêu chương trình hành động của mình khi trúng cử, với nhiều lời hứa khiến cử tri nức lòng. Nhưng thực tế cho thấy, đã có những đại biểu sau khi được bầu đã không giữ lời hứa khi tranh cử, không làm trọn nhiệm vụ, không xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri. Thậm chí có đại biểu vi phạm pháp luật, bị bãi nhiệm tư cách đại biểu.

Cho nên, cử tri mong muốn hội nghị hiệp thương lần 3 thống nhất được danh sách những ứng cử viên thật sự xứng đáng, biết giữ lời hứa. Dù không phải tất cả những người trong danh sách đều trúng cử, vì có số dư, nhưng vẫn cần tất cả ứng viên cần phải giữ đúng lời hứa, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu do dân bầu ra nếu trúng cử. Đừng nói những gì mà mình không thể làm được, đừng hứa chỉ để lấy lòng cử tri mà không thực hiện. Chương trình hành động cho cử tri thấy rằng đó là những vấn đề có lợi cho cử tri, cho địa phương, đất nước, dân tộc; có giải pháp khắc phục những tồn tại, đóng góp vào sự phát triển chung.

Dân trí ngày càng cao, cử tri đủ tinh tường để nhận thức đâu là lời nói chân thành, đâu là lời nói suông cốt lấy lòng.                                  

Ngọc Linh

Tin cùng dòng sự kiện