Yên Sơn, thành phố Tuyên Quang tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất

- Chiều 5-2, Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn và Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.


Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất.

Tại hội nghị hiệp thương của huyện Yên Sơn, các đại biểu đã được nghe dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026. Về số lượng, căn cứ các quy định pháp luật, HĐND huyện khóa được bầu 35 đại biểu. Số người để giới thiệu ứng cử là 70 đại biểu, cao hơn 2 lần so với số đại biểu được bầu. Trong đó, về cơ cấu, bảo đảm có ít nhất 35% tổng số người trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện là nữ; đại biểu người dân tộc thiểu số khoảng 45,71%; đại biểu là người ngoài Đảng trên 10%; đại biểu trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) khoảng 15%, đại biểu tái cử khoảng trên 30%.

UBND, Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQ thành phố đã dự kiến thống nhất số lượng đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 được giới thiệu ứng cử là 64 người; số lượng đại biểu HĐND thành phố được bầu là 32 người. Trong đó, số đại biểu được bầu ở mỗi xã, phường tính theo dân số là 32 người. Cơ cấu được chia theo ngành, lĩnh vực công tác và cơ cấu kết hợp. Theo đó, đại biểu dân tộc thiểu số là 6 người; đại biểu nữ là 11 người; đại biểu trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) là 6 người; đại biểu là người ngoài đảng 1 người; đại biểu tôn giáo là 1 người; đại biểu HĐND thành phố khóa XXI tái cử là 19 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người được ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin, ảnh: Bích Hằng - Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện