Báo chí Trung Quốc đưa tin phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng CSVN

Thông tin khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong những nội dung được báo chí Trung Quốc đăng tải rộng rãi, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những mục tiêu mà Việt Nam đề ra trong thời gian tới.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam khai mạc, Việt Nam phấn đấu trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045..., đây là những dòng tít lớn của các hãng truyền thông Trung Quốc, như Nhân dân Nhật báo, Tân Hoa Xã, Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc, The Paper... khi đưa tin về Đại hội lần thứ XIII trong hai ngày qua.

Thông tin và hình ảnh Lễ khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam
 được đăng trên Tân Hoa xã.

Nhân dân Nhật báo trích Báo cáo chính trị của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, mục tiêu tổng quát của Đảng Cộng sản Việt Nam là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ 21 trở thành nước phát triển.

Tờ báo này còn đăng toàn văn bức điện mừng của Đảng Cộng sản Trung Quốc gửi tới Đại hội, trong đó có đoạn: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là Đại hội quan trọng liên quan đến sự phát triển trên các lĩnh vực của Đảng và Nhà nước Việt Nam, là sự kiện lớn trong đời sống chính trị của Đảng và nhân dân Việt Nam. Đại hội mang ý nghĩa quan trọng, sẽ xác định mục tiêu phát triển đất nước và kế hoạch thực hiện đến dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 100 năm thành lập nước Việt Nam, mở ra chặng đường mới xây dựng đất nước Việt Nam hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa”.

Trang tin tức The Paper đăng bài viết dài nhấn mạnh các phương hướng và mục tiêu phát triển đất nước của Việt Nam trong tương lai được đề ra và xác định tại đại hội lần này, khẳng định những kết quả to lớn trong phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam nhận được sự quan tâm rộng rãi của truyền thông quốc tế, đồng thời nhận định sau Đại hội XIII các chính sách kinh tế, đối nội, đối ngoại của Việt Nam sẽ được duy trì, nhằm đảm bảo tính liên tục và hiệu quả./.

Theo VOV.vn

Tin cùng dòng sự kiện