Thành phố Tuyên Quang hướng về Đại hội Đảng

- Những ngày này, đường phố của thành phố Tuyên Quang nhộn nhịp, rực rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu. Nhiều hoạt động chào đón xuân Tân Sửu 2021, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã tưng bừng, tạo không khí vui tươi phấn khởi với tất cả mọi người.

Thành phố Tuyên Quang được trang hoàng rực rỡ chào mừng
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: Chính Lâm

Ông Trương Đức Tiến, Trưởng phòng Văn hóa thành phố cho biết, Phòng đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tập luyện, chuẩn bị cho chương trình chào mừng thành công của Đại hội XIII của Đảng; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng nội dung và tổ chức thực hiện các phóng sự giới thiệu về văn hóa, ẩm thực dân tộc vùng đồng bào dân tộc Cao Lan ở thành phố; phóng sự chuyên đề tìm hiểu về những di tích lịch sử của thành phố như: Thành cổ Tuyên Quang, Chi bộ Mỏ Than và Lễ hội Đua thuyền; tổ chức 1 chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2021 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và tiếp tục triển khai dàn dựng, tập luyện và chuẩn bị cho 3 buổi biểu diễn nghệ thuật khác. Cùng với đó, phòng đã tiến hành các công tác chuẩn bị cho Lễ hội Đua thuyền trên sông Lô năm 2021. Hiện mặt bằng của địa điểm tổ chức khai mạc lễ hội đã được san ủi; đường đua được khảo sát; sơn sửa 3 chiếc thuyền rồng để sẵn sàng cuộc đua.

Các thông tin về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được Trung tâm Văn hóa -Truyền thông và thể thao thành phố tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở và trang thông tin điện tử thành phố. Trung tâm cũng đã xây dựng 12 chương trình phát thanh, ca nhạc địa phương; phát trên 120 tin, bài trên sóng phát thanh địa phương; phối hợp với Phòng Phát thanh -Truyền hình tiếng dân tộc thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đưa trên 15 tin, bài, đăng trên 40 tin, bài, ảnh tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước thềm Đại hội; tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, khí thế lao động, sản xuất, học tập của cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Bên cạnh đó, trung tâm đã treo 40 băng zôn, cắm 400 cờ chuối và thay thế nội dung 4 cụm cổ động tuyên truyền ở trên một số tuyến phố chính.

Xe tuyên truyền cổ động của Trung tâm Văn hóa - truyền thông và thể thao thành phố tham gia
tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Cũng như thường lệ, các nữ lao công của Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang những ngày này lại khẩn trương với công việc quét dọn đường phố và chăm sóc cây xanh. Ai nấy đều mong muốn góp phần chỉnh trang để thành phố thật sạch, đẹp để đón chào năm mới và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chị Lý Thị Liễu, Tổ cây xanh, Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang vừa cắt tỉa cây xanh, vừa phấn khởi nói, những ngày này công việc các chị tập trung làm là công tác vệ sinh môi trường và tăng cường thu gom rác ngày tại các trục đường chính; cắt tỉa và tạo hình cây xanh, làm cỏ tại các đảo hoa, giải phân cách ở một số tuyến phố chính... Chị vui vì được góp sức mình để làm cho thành phố thêm xanh, sạch, đẹp.

Ở các xóm, tổ dân phố trên địa bàn, nhiều nơi đã có những việc làm cụ thể hướng về Đại hội. Ông Đan Hữu San, tổ dân phố 1, phường Minh Xuân cho biết, chờ đón sự kiện trọng đại của đất nước, ông đã cùng với bà con của tổ dân phố tham gia vệ sinh ngõ xóm, quét dọn nhà văn hóa tổ, kê lại bàn ghế, chuẩn bị màn hình ti vi lớn, kiểm tra hệ thống âm thanh loa đài, chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất cho nơi sinh hoạt chung... để sẵn sàng theo dõi các chương trình của Đại hội. Mong Đại hội sẽ diễn ra thành công và bầu ra được những người có đủ đức, đủ tài, đủ năng lực để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển.

Ở một số tuyến đường, những người công nhân đang đẩy nhanh tiến độ thi công thực hiện các công trình. Những lượt nhựa đường cuối cùng đã được thảm xong như ở đường phố Trần Hưng Đạo (phường Minh Xuân); một số tuyến khác, các ống cống bê tông tiếp tục được lắp đặt. Ở khu vực hồ công viên Tân Quang hệ thống lan can hồ đã cơ bản được lắp đặt xong; nền đường dạo quanh hồ đang được khẩn trương lát gạch... Khắp các trục phố chính, ở trước mỗi gia đình, cờ Đảng, cờ Tổ quốc đã được treo. Thành phố rực rỡ sắc màu bởi ánh đèn trang trí và điện chiếu sáng vào buổi tối... Tất cả đã góp phần tạo một không khí vui tươi, phấn khởi, khí thế, thể hiện niềm tin của nhân dân thành phố trong thời gian Đại hội Đảng.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện