Thi đua lập thành tích mừng đại hội

- Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, khắp các địa phương trong tỉnh, không khí thi đua lao động, sản xuất diễn ra sôi nổi. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ai ai cũng tin tưởng vào sự thành công của Đại hội với nhiều quyết sách mới đưa đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thành phố Tuyên Quang trong những ngày chuẩn bị diễn ra Đại hội, bầu không khí phố phường như rộn rã hơn với điểm nhấn là hoạt động diễn ra Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên. Tại hội chợ, mỗi địa phương đều đem đến những sản phẩm đặc sản, thế mạnh của mình. Ông Nguyễn Xuân Trường, tổ 13, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) chia sẻ: Vào đúng dịp này, trước thềm Đại hội Đảng, các sản phẩm đặc sản, thành quả lao động, sáng tạo của bà con nhân dân trong tỉnh hội tụ về đây khiến ông cảm thấy thực sự vui mừng. Ông nhận thấy nhờ có Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngày càng có nhiều sản phẩm có thế mạnh của tỉnh được nâng tầm giá trị. Điều đó càng thêm củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Ông mong muốn Đại hội có nhiều hơn nữa những quyết sách đem lại đời sống ấm no cho nhân dân.


Công nhân kiểm tra chất lượng sản phẩm giấy tại Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa.

Ở những công trường, nhà máy, xí nghiệp, phong trào thi đua lao động, sản xuất mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới tạo không khí lao động dường như hối hả hơn. Chúng tôi có mặt tại Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa, không khí làm việc trong những ngày này có phần khẩn trương hơn. Những chuyến xe chở đầy nguyên liệu nối đuôi nhau tiến vào nhà máy vun lên đống gỗ dăm lớn như cả một quả đồi. Trong các phân xưởng, tiếng máy rộn ràng, những khối bột giấy chạy trên băng chuyền đều tăm tắp. Ông Hoàng Minh Sơn, Giám đốc Hành chính - Nhân sự, Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa cho biết, năm 2020 với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa đã vượt qua, ổn định việc làm cho trên 800 lao động, thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng, doanh thu đạt trên 3.100 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 120 tỷ đồng. Năm 2021, công ty phấn đấu doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, ổn định việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai xây dựng thêm nhà máy công suất 150 nghìn tấn bột giấy/năm. Vì vậy ngay từ đầu năm, Nhà máy đã tổ chức phát động các đợt thi đua hoàn thành mục tiêu kế hoạch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo động lực để mỗi cán bộ, công nhân, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh Bùi Văn Hùng, cán bộ điều động Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa cho biết, các tổ đội đều đăng ký thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao ngay trong tháng đầu, vừa để chào mừng Đại hội Đảng, vừa tạo khí thế trước thềm năm mới.

Năm nay, thôn Ngòi Tèo cùng với xã Minh Dân (Hàm Yên) chính thức hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bà con nhân dân trong thôn rất vui mừng phấn khởi về sự đổi thay của quê hương mình. Trên tuyến đường dọc thôn, nhiều ngôi nhà mới mọc lên tạo bộ mặt của thôn ngày càng khang trang đổi mới. Đồng chí Đặng Văn Lương, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Ngòi Tèo cho biết, để chào mừng Đại hội Đảng, Chi bộ phát động bà con trong thôn chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Bà con trong thôn phấn đấu từ nay đến Tết sẽ hoàn thành nốt 200/500 m đường điện thắp sáng của thôn. Để đảm bảo thời vụ, Chi bộ thôn cũng đã chỉ đạo bà con tiến hành cày ải dẫn nước sẵn sàng cho vụ mùa mới với gần 10 ha giống lúa. Trong thôn đang ngập tràn khí thế mới mừng Đảng, mừng Xuân.


Một gian hàng tại Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên.

Những thôn bản vùng sâu, vùng xa của Na Hang, Lâm Bình, bà con nhân dân cũng đang hướng về Đại hội với những việc làm thiết thực. Đồng chí Lương Xuân Hướng, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Nông cho biết, hướng về Đại hội Đảng, Đảng ủy xã đã tăng cường chỉ đạo bà con tích cực triển khai trồng cây vụ đông với diện tích trên 19 ha, đến nay đã vào thời kỳ thu hoạch. Đồng thời xã tiếp tục chỉ đạo bà con đẩy nhanh việc cày ải, dẫn nước vào các cánh đồng chuẩn bị sẵn sàng cho vụ mùa. Năm nay xã tiếp tục thực hiện đưa các loại giống lúa đặc sản, chất lượng cao vào gieo trồng. Sản phẩm lúa của bà con trong xã không chỉ là để đáp ứng nhu cầu tại chỗ mà còn là sản phẩm hàng hóa giá trị đem lại thu nhập đáng kể.

Khí thế làm việc sôi nổi ngay từ những ngày đầu của năm 2021 sẽ là một trong những hoạt động thiết thực nhất hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó thể hiện lòng tin tưởng của người dân vùng quê hương cách mạng vào Đảng, Nhà nước để cùng chung tay góp sức phát triển kinh tế, tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng dòng sự kiện