Triệu trái tim một tấm lòng hướng về Đại hội Đảng

- Những ngày này, trên khắp các con phố, ngả đường từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh đều rực rỡ sắc màu của cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng Đại hội thành công, đề ra đường lối đưa đất nước tiếp tục phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Tại huyện Chiêm Hóa, trên khắp mọi nẻo đường, đều rực rỡ cờ hoa, tạo khí thế phấn khởi trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn của đất nước. Xã Kim Bình, nơi được Bác Hồ, Trung ương Đảng lựa chọn làm nơi tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, nay đang tưng bừng, hân hoan trong khí thế phát triển mới đón chào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 70 năm trước, mảnh đất này được đón Bác Hồ và những đảng viên ưu tú trên khắp mọi miền đất nước, cả ở nước ngoài về Đại hội. Đây là Đại hội đầu tiên của Đảng ta được tổ chức ở trong nước và là Đại hội duy nhất tổ chức ngoài Thủ đô Hà Nội. Mỗi người dân Kim Bình luôn tự hào với truyền thống lịch sử của quê hương, để nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. Ông Hoàng Văn Bảo, 85 tuổi thôn Khuôn Nhự chia sẻ, quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, mong rằng Đại hội lần này tiếp tục bàn bạc, đề ra những  giải pháp chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt mong muốn Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh tham dự Đại hội đóng góp nhiều tâm sức, trí tuệ, đem theo niềm tin, kỳ vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đến với Đại hội.


Đường phố thành phố Tuyên Quang được trang hoàng rực rỡ
chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ông Hà Tiến Nho, Trưởng thôn Trung Tâm, xã Phúc Thịnh chia sẻ: Đại hội Đảng gần với dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nên không khí vui tươi, nhộn nhịp. Khí thế mừng Đảng, mừng Xuân càng phấn khởi với nhiều nét tươi mới. Hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, hiện nay các gia đình đã đồng loạt treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc...  Không chỉ tập trung trang hoàng rực rỡ quanh khu dân cư, nhân dân trong thôn còn dành thời gian vệ sinh đường làng, ngõ xóm, quét dọn nhà văn hóa thôn, kê sắp xếp lại bàn ghế, chuẩn bị màn hình ti vi lớn, cơ sở vật chất cho nơi sinh hoạt chung để sẵn sàng cùng theo dõi về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII cũng là dịp nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình hân hoan kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện. Phấn khởi trước những thành tựu mà huyện đã đạt trong 10 năm qua, những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình tiếp tục nỗ lực, thi đua đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đi vào cuộc sống. Các khu dân cư cùng nhau vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng zôn cùng nhiều cụm panô, khẩu hiệu tuyên truyền... được trang hoàng đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi.

Ông Nguyễn Công Hựu cùng với người dân ở xã Lăng Can chia sẻ: “Không chỉ riêng tôi mà hết thảy cán bộ, đảng viên và người dân đều rất quan tâm, nóng lòng mong đợi ngày khai mạc Đại hội. Tôi tin tưởng các đại biểu sẽ sáng suốt bầu chọn ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, đặc biệt là những chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước phải là những người có tâm, có tầm, có năng lực, bản lĩnh chính trị để lãnh đạo đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc. Mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục đầu tư, có chính sách quan tâm hơn nữa đến các xã miền núi để nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số”.


Công nhân Nhà máy sản xuất giày xuất khẩu của Công ty TNHH Phúc Sinh tại Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương) thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tại huyện Sơn Dương, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Dương chỉ đạo tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng với hình thức phong phú, sinh động, thiết thực. Đặc biệt, tuyên truyền những thành tựu của đất nước qua 35 năm đổi mới, nổi bật về kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Ông Lý Minh Long, thôn Đồng Mà, xã Trung Yên (Sơn Dương) cho biết, những ngày này, ông và nhiều bà con trong thôn theo dõi sát sao các thông tin về Đại hội XIII của Đảng. Qua diễn biến và kết quả Hội nghị lần thứ 12, 13, 14 và mới nhất là Hội nghị 15 vừa qua của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII cho thấy công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII rất chu đáo và kỹ lưỡng. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra ngay trước thềm xuân mới, ông cũng như các đảng viên, người dân đều kỳ vọng và tin tưởng sau Đại hội, Đảng, Nhà nước ta sẽ có thêm nhiều chương trình hành động thiết thực mang lại lợi ích cho đất nước, cho nhân dân. Ông tin tưởng, đất nước sẽ có những đổi thay mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và nhiều nguyện vọng tâm huyết. Đồng thời tin tưởng Đại hội là một dấu mốc rất quan trọng, định hướng, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng dòng sự kiện