Chương trình nghệ thuật “Vang mãi bản hùng ca bầu trời”

Tối 21/12, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Vang mãi bản hùng ca bầu trời”.

Chương trình gồm nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân(22/12/1989-22/12/2022) và 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (tháng 12/1972-12/2022).

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Thượng tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng; Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan; cùng các đại biểu là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đại diện cho cán bộ, chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam đã trực tiếp chiến đấu làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Chương trình là khúc tráng ca nghệ thuật được dàn dựng công phu với kết cấu gồm 2 phần:

Phần 1: “Tiến bước dưới Quân kỳ” khái quát lại chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội ta với những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế; những cống hiến to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phần 2: “Hà Nội một trái tim hồng” khắc họa hình ảnh một Hà Nội đầy kiên cường và tự hào, đưa khán giả trở về với không khí bi tráng của Hà Nội tháng 12/1972. Trong 12 ngày đêm ác liệt, quân và dân Hà Nội đã viết tiếp bản hùng ca ngời sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm nên chiến thắng oanh liệt mang tên: “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Cùng với những giai điệu hào hùng, sâu lắng, chương trình cũng mang đến nhiều hình ảnh, thước phim tư liệu giá trị.

Phần 3: “Vang mãi khúc quân hành” là niềm tự hào, vinh dự của những người chiến sĩ hôm nay luôn ra sức luyện rèn để nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm bảo vệ vững chắc cuộc sống bình yên của nhân dân và toàn vẹn chủ quyền đất nước.

Xuyên suốt chương trình là sự đan cài của những phóng sự tư liệu sinh động và những ca khúc mang giai điệu hào hùng mà sâu lắng như: Đoàn vệ quốc quân, Giải phóng Điện Biên, Tiến về Hà Nội, Người chiến sĩ ấy, Người Hà Nội, Nhớ về Hà Nội, Hà Nội - Điện Biên Phủ, Phi đội ta xuất kích, Tổ quốc gọi tên mình, Hát mãi khúc quân hành…

Qua đó, góp phần làm nổi bật hình ảnh quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, luôn giữ trọn lời thề “Trung với Đảng, hiếu với dân”

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ như: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Hồng Hạnh; các ca sĩ: Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Viết Danh, Tố Hoa, Nguyệt Minh…; cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đặc biệt, tại chương trình, Ban tổ chức đã mời các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội trao hoa, vinh danh các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Vinh danh, tri ân các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. ​

Cũng thông qua chương trình, ngày 14/12/2022 vừa qua, Báo Quân đội Nhân dân đã phối hợp Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân và các đơn vị đồng hành đi thăm và trao 50 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh; các quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng dòng sự kiện