2.235 trường hợp đi về từ các tỉnh có ca bệnh tại cộng đồng

- Thông tin từ Sở Y tế, đến 19 giờ 30 ngày 9-5, toàn tỉnh đã truy vết, rà soát được 813 trường hợp bệnh nhân, người chăm sóc, thăm bệnh nhân trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2, Đông Anh (Hà Nội) và 1.882 trường hợp liên quan đến các trường hợp trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu các trường hợp liên quan đến những trường hợp về từ Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

Các địa phương đã phân loại từng trường hợp đi về từ các vùng và ổ dịch khác nhau để cách ly từng phòng riêng biệt tại các khu cách ly tập trung và cách ly tại cơ sở y tế. Đối với trường hợp cách ly tại nơi cư trú thì không được phép đi khỏi nơi cư trú trong thời gian cách ly và hàng ngày cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt (2 lần/ngày).

Theo báo cáo của Sở Y tế, Tuyên Quang hiện chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Kết quả rà soát, trong đợt dịch lần thứ 4, toàn tỉnh truy vết 2.235 người đi về từ các tỉnh có công bố ca bệnh tại cộng đồng; số người đang được cách ly theo dõi là 11.760 người, trong đó có 190 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 17 người cách ly tại cơ sở y tế (Lâm Bình 2 người, Hàm Yên 10 người và thành phố 5 người).

Toàn tỉnh ghi nhận 56 trường hợp F1, hiện đã được cách ly theo dõi.

Tính từ 29-4 đến nay, cán bộ y tế đã lấy 1.863 mẫu xét nghiệm, trong đó có 1.270 mẫu có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện