Chủ động phòng dịch

- Kỳ nghỉ Lễ dịp 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều người đã có kế hoạch đi du lịch tại các điểm du lịch trong cả nước. Sau khoảng thời gian dài dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động du lịch phải tạm ngừng thì đến đầu năm nay, dịch bệnh được khống chế, các địa phương đã tổ chức hàng loạt các hoạt động kích cầu du lịch.

Nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức khai mạc các hoạt động du lịch với các chương trình phong phú, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng. Các công ty lữ hành du lịch cũng đã xây dựng các tua du lịch trong nước với những khuyến mại hấp dẫn. Nhưng chỉ sau vài ngày, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Trong đó, một số tỉnh ở Việt Nam phát hiện các ca nhiễm mới.

Mọi sự chuẩn bị cho một mùa du lịch đã bị tạm dừng. Rất nhiều khách du lịch lấy làm tiếc vì đã lên lịch cho một kỳ nghỉ lễ cùng gia đình, người thân; các doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp hoạt động về du lịch tưởng như hứa hẹn một mùa du lịch "bội thu" thì nay tạm đóng cửa. Chỉ đạo của Chính phủ và của các địa phương rất kịp thời, làm cho nhân dân nhận thức đúng về sự nguy hiểm của dịch bệnh, cùng quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tiếc nuối về một kỳ nghỉ không đúng theo dự định, nhưng trên hết, mỗi người đều phải tự trang bị cho mình kiến thức và chủ động thực hiện để phòng dịch hiệu quả.  

Nguyệt Hằng

Tin cùng dòng sự kiện