Hàm Yên thiệt hại 1,3 tỷ đồng do mưa lũ 

- Tính đến 10 giờ 30 phút ngày 24-5, trên địa bàn huyện Hàm Yên mưa lũ đã gây ngập 7 nhà ở các xã Yên Phú, Phù Lưu và 25 nhà bị đất ta luy sập vào nhà ở các xã Phù Lưu, Minh Khương, Bạch Xa và thị trấn Tân Yên.

Cầu tràn thôn Quang, xã Phù Lưu (Hàm Yên) bị ngập khiến các phương tiện không thể lưu thông được.

Huyện có trên 173 ha lúa, ngô, cây ăn quả và các loại rau màu bị ngập úng, bị lũ cuốn trôi. Do mưa to kéo dài gây lũ ở các đoạn sông, suối, gây sạt lở 200 m bờ sông tuyến thôn 1 Việt Thành, xã Tân Thành; sạt lở 20 m bờ suối vào ruộng của người dân tại thôn 8 Minh Tiến, xã Minh Hương.

Ta luy sạt lở gây ách tắc trên tuyến Quốc lộ 2 Tuyên Quang, đoạn qua km 63 và km 67. Lực lượng chức năng của huyện, tỉnh đã huy động máy móc khắc phục sạt lở. Đến 10 giờ 30 phút tuyến Quốc lộ 2 trên địa bàn huyện đã được thông suốt. Mưa to kéo dài cũng đã gây ngập 23 điểm cầu tràn khiến người, phương tiện không thể lưu thông được. Tổng thiệt hại trên địa bàn huyện ước tính trên 1,3 tỷ đồng. 

Nhiều diện tích ngô, lúa ở thôn Thác Vàng, xã Minh Dân (Hàm Yên) bị ngập có nguy cơ mất trắng.

UBND huyện chỉ đạo các xã đang khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại và thực hiện ngay các biện pháp khắc phục thiên tai trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng dòng sự kiện