Lâm Bình nâng cao nhận thức cho người dân

- Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là người dân tộc thiểu số về ý nghĩa, tác dụng của tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Do đó, các đối tượng đã thực hiện nghiêm túc việc tiêm phòng theo quy định.

Một điểm tiêm chủng tại Lâm Bình.

Sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Y tế huyện về thứ tự ưu tiên tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt này, ông Triệu Văn Lai, thôn Khuổi Củng, xã Xuân Lập cùng một số người dân trong xã đi tiêm theo quy định. Là thành viên tổ giám sát cộng đồng, thường xuyên tiếp xúc với các trường hợp đi từ nơi khác về địa phương nên ông hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm phòng Covid-19 là bảo vệ chính mình và cộng đồng, phục vụ tốt cho công việc của mình. Ông Lai cho biết, ở xã còn không ít người có tâm lý e ngại không muốn tiêm vì lo sợ rủi ro. Nhưng nhờ được tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trên loa phóng thanh, báo, tivi, từ đó người dân hiểu tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên mọi người sẵn sàng tiêm.

Tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình, các y, bác sỹ khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm để đảm bảo an toàn.  Bác sỹ   Ngô Văn Chiếm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình cho biết, để tạo niềm tin cho người dân trong công tác tiêm chủng thì các quy trình tiêm chủng phải được thực hiện nghiêm túc. Tất cả người đến tiêm vắc xin đều phải khai báo y tế, khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm, thực hiện tiêm chủng đúng quy trình, thuốc men. Về nhân lực cũng đảm bảo an toàn và có trang thiết bị xử lý chống sốc kịp thời; theo dõi ít nhất 30 phút người sau tiêm…

Đợt 3 này huyện Lâm Bình được phân bổ 645 liều vắc xin Moderna mũi 1 cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP và 168 liều vắc xin AstraZeneca tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm trước đó. Nhờ tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng do Bộ Y tế hướng dẫn mà sau đợt tiêm vắc xin không trường hợp nào xuất hiện phản ứng phụ, biến chứng.

Cao Huy

Tin cùng dòng sự kiện