Phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại huyện Na Hang

- Theo thông tin từ ngành Y tế, qua lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sáng 7-11 đã phát hiện 2 trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Na Hang, là Tr.T.H, tổ 5 (tổ 7 trước đây), thị trấn Na Hang; Ng.Ph.D, Nà Nam, xã Côn Lôn (Na Hang).

2 ca bệnh này trước đó có tiếp xúc gần với 3 ca bệnh tại xã Thượng Giáp (như Báo Tuyên Quang đã đưa tin trước đó). Như vậy, tính từ ngày 5-11 đến nay trên địa bàn huyện Na Hang đã phát hiện 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấy thông tin các trường hợp có liên quan đến ca bệnh mắc Covid-19 tại xã Yên Hoa.

Theo rà soát lịch trình di chuyển của 2 bệnh nhân, thì rạng sáng ngày 1-11, bệnh nhân Tr.T.H, thị trấn Na Hang có tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân tại xã Thượng Giáp tại quán ăn đêm Bà Đen, tổ 4, thị trấn Na Hang. Bệnh nhân Ng.Ph.D là phụ xe của nhà xe Tiến Đạt, xe chở 3 bệnh nhân tại xã Thượng Giáp đi từ Bắc Ninh về xã Yên Hoa, phụ xe có tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân. Hiện cả 2 bệnh nhân đã được chuyển về cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, truy vết những người cùng chuyến xe và những người liên quan đến các ca bệnh để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện