Sở Y tế yêu cầu rà soát các đối tượng đi về từ vùng dịch

- Ngày 1-5, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với Trung tâm y tế các huyện, các bệnh viện tuyến tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác tiêm vắc xin Covid-19.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện khẩn trương rà soát các đối tượng đi về từ vùng dịch, các trường hợp liên quan trực tiếp đến các ca dương tính Covid-19; thực hiện nghiêm việc khám sàng lọc, phân luồng người bệnh; kiểm soát  chặt chẽ các đối tượng ra vào bệnh viện; các bệnh viện dừng thăm thân, hạn chế thay người nhà chăm sóc bệnh nhân trong thời điểm hiện tại.

Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tuy 4 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính lần 1, song toàn ngành phải nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng mọi phương án, sẵn sàng tiếp nhận điều trị khi có ca bệnh dương tính.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các địa phương, đặc biệt các địa phương có trường hợp F1 triển khai cấp tốc công tác truy vết F2, F3 triệt để, có kế hoạch, phương án, kịch bản các tình huống trong phòng, chống dịch; giám sát nghiêm ngặt các đối tượng F1, F2, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch; thực hiện tốt và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện