Triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

Video không hợp lệ
- Chiều 5-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

 

Dự và chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến hết ngày 5-7, toàn tỉnh có 158.283 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 158.122 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh; có 100% người dân trên 18 tuổi tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19, 100% số người tiêm đủ mũi 2; 88,5% số người được tiêm mũi 3 và 52.463 người tiêm mũi 4; 100% người từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 và 98,9% người tiêm mũi 2; 51,9 % trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1.

Tại cuộc họp, ý kiến các đại biểu cho rằng việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới là rất cần thiết. Đặc biệt là đẩy mạnh triển khai tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, vận động để các đối tượng tiêm đúng thời gian; tập trung đấu giá thấu thuốc, vật tư y tế, không để thiếu thuốc trong công tác khám chữa bệnh và công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới. Các địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền để người dân đi tiêm đúng thời điểm.

 Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh: Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, việc triển khai tiêm vắc xin thực hiện khá tốt, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phục hồi kinh tế; đời sống nhân dân từng bước ổn định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sắp tới Tuyên Quang tổ chức nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là Lễ hội Thành Tuyên, vì vậy cần tập trung cao độ tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng dịch và đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc xin ở các lứa tuổi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, các ban, bộ ngành Trung ương, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đủ điều kiện, đảm bảo kịp thời, an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngành Y tế tỉnh tổng hợp, rà soát đối tượng, xây dựng kế hoạch tiêm; đáp ứng đầy đủ trang thiết bị; các địa phương huy động người dân đến tiêm đúng thời gian.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành Y tế đảm bảo nhân lực, vật tư y tế, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm vắc xin. Các cấp, các ngành, thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với ngành Y tế rà soát các đối tượng thuộc đối tượng tiêm ở các lứa tuổi. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch; lãnh đạo, cán bộ các sở ban ngành, các cơ quan đoàn thể phải gương mẫu đi đầu trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19...

 

Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện