Tuyên Quang đón 373 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai trở về

- Sáng 16-10, tại Ga Phú Thọ (Phú Thọ), tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức đón 373 công dân đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai có nguyện vọng trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngay sau khi xuống Ga Phú Thọ, các công dân được hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi trên các xe đảm bảo phòng dịch để đưa về quê an toàn. Các công dân về  đợt này là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, người đi khám chữa bệnh, người thăm thân; lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, lao động là thân nhân người có công với cách mạng…

Các công dân được tỉnh tổ chức đón về theo nguyện vọng đã đăng ký và có xác nhận của chính quyền địa phương.

Số công dân trên trước khi lên tàu trở về địa phương đều được test nhanh và tất cả có kết quả âm tính. Trong quá trình di chuyển trên tàu các công dân cũng được cán bộ y tế lấy mẫu làm lại test nhanh, sau 3 lần test có 1 trường hợp nghi dương tính với Covid-19 (sau khi về đến tỉnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR để khẳng định). Trường hợp trên và các trường hợp ngồi cùng toa tàu cũng được bố trí xe đi riêng để về địa phương. Tất cả các công dân của các huyện, thành phố được đưa thẳng về các khu cách ly của các huyện, thành phố để thực hiện cách ly.

Trong quá trình đón công dân, nhiều sở, ngành các nhà hảo tâm của tỉnh Phú Thọ và thành phố Hồ Chí Minh đã tặng quà như: tặng túi thuốc, nhu yếu phẩm cho đoàn Tuyên Quang.

Trước đó ngày 14-10, các công dân trên đã được tỉnh đón lên tàu từ các Ga Sài Gòn, Ga Dĩ An (Bình Dương), Ga Đồng Nai.


Các công dân xuống tàu chuẩn bị về quê.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Phú Thọ tặng quà cho các huyện , thành phố tỉnh Tuyên Quang có công dân trở về quê.

Các huyện, thành phố chờ đón công dân của địa phương.

Các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tặng quà cho các công dân tỉnh Tuyên Quang.

Cán bộ huyện Lâm Bình hỗ trợ công dân cắt hành lý.

Công dân thành phố Tuyên Quang lên xe trở về địa phương.

Các cháu nhỏ đợi để lên xe về quê.

Đoàn xe đón các công dân về quê.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố hỗ trợ chuyển đồ cho công dân.

Ban Dân vận Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây
tặng 200 túi thuốc điều trị các triệu chứng Covid-19.

Phóng sự ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện