7 điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho những tín đồ cà phê

Từ thế kỷ 19 cho tới nay, cà phê đã trải qua một chặng đường khá dài để trở thành một phần không thể thay thế trong văn hoá và đời sống của người Việt. Dựa vào bình chọn của du khách, Booking.com đã tập hợp 7 địa điểm tại Việt Nam là những điểm tốt nhất để thưởng thức cà phê đậm chất Việt nhưng không kém phần hiện đại.

Thành phố Hồ Chí Minh

Không thể phủ nhận rằng đô thị sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh có ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa cà phê đương đại của Việt Nam. Đây cũng là nơi sinh ra khái niệm “cà phê bệt” – mộc mạc theo đúng nghĩa của nó. “Cà phê bệt” là những tiệm cà phê nơi khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa thấp trên vỉa hè, đôi khi chỉ cần lót một miếng bìa carton, hoặc ngồi bệt trên nền đất – và thưởng thức món cà phê sữa đá nổi tiếng làm từ cà phê Việt Nam rang đậm, pha với sữa đặc và đá.

Hà Nội

Người Hà Nội chuộng cà phê nguyên bản nhưng phải đậm đà. Phần lớn mọi người đều sẽ gọi một ly cà phê phin sánh đậm, có thể dùng kèm một chút sữa đặc hay đường.

Chỉ cần có một cốc nhỏ robusta nhỏ giọt đậm đà, có thể uống kèm với một chút sữa đặc hoặc đường. Điều đó không có nghĩa là thành phố không có bộ sưu tập khổng lồ của riêng mình với các cửa hàng cà phê được thiết kế với nhiều góc chụp ảnh đẹp. Thế hệ mới của những người yêu thích cà phê ở Hà Nội hiện nay đang thưởng thức sự pha trộn của hỗn hợp robusta tinh chế, cổ điển, tinh tế, hương vị nhẹ nhàng nhưng đầy hương vị của arabica và các quán cà phê với nhiều góc “sống ảo”.

Hãy thử nhâm nhi một tách espresso vào buổi xế chiều, thưởng thức không khí hoài cổ và lãng mạn của thành phố ngàn năm tuổi từ ban công phòng riêng của những khách sạn như Soleil Boutique.

Đà Lạt

Có rất nhiều quán cà phê được trang trí đẹp mắt ở Đà Lạt nằm ven các sườn đồi dốc, nằm sâu trong những nếp gấp của thung lũng rặng thông hay trong khuôn viên lộng gió của một số trang trại cũ - tất cả đều được trang trí ấn tượng. Một trong những quán cà phê như vậy là trang trại cà phê K'Ho và rang xay do gia đình K'Ho. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về phương pháp sản xuất cà phê truyền thống và thưởng thức hương vị cân bằng, mượt mà của cà phê K'Ho, được nâng tầm bởi những nốt hương tròn trịa của caramen và hạnh nhân.

Dừng chân tại Đà Lạt, hãy tranh thủ hít thở không khí trong lành và chậm rãi nhâm nhí tách cà phê giữa khung cảnh yên bình của những quán cà phê đẹp như Zen Cafe Lakeside.

Buôn Ma Thuột

Được mệnh danh là thủ phủ cà phê của cả nước, Buôn Ma Thuột là một trong những nơi trồng cà phê nhân lớn nhất Tây Nguyên và là điểm đến hoàn hảo cho những người đam mê cà phê. Đất đỏ bazan khiến cả vùng trở thành nơi lý tưởng để trồng cà phê. Nhất định phải thử là cà phê Buôn Ma Thuột. Cà phê ở vùng đất này có hương thơm lôi cuốn và vị cà phê cuộn nhẹ trên đầu lưỡi và để lại dư vị đậm đà khó quên. Làng cà phê Trung Nguyên và Bảo tàng cà phê thế giới là hai địa điểm nổi tiếng, nơi bạn có thể khám phá các hiện vật liên quan đến cà phê, như hộp đựng và tách cà phê cổ hoặc thiết bị và dụng cụ thu hoạch cà phê truyền thống của Tây Nguyên.

Vũng Tàu

Dù chỉ đang tìm một cốc cà phê đen mua mang đi hay đi cà phê với bạn bè, sẽ luôn có một quán cà phê ở Vũng Tàu phù hợp với mọi nhu cầu nào của bạn. Với lượng khách du lịch đổ về ngày một đông, Vũng Tàu ngày nay tràn ngập vô số quán cà phê thu hút đám đông buổi sáng với cách pha chế cà phê sáng tạo của riêng họ.

Đà Nẵng

Với những quán cà phê độc lập mọc lên theo cấp số nhân trong vài năm qua, Đà Nẵng là giấc mơ của những người yêu cà phê. Các con đường đi bộ bên bờ biển ở Đà Nẵng tự hào có sự kết hợp tuyệt vời giữa các quán cà phê đường phố, quán rang xay đặc sản và cửa hàng cà phê Instagrammable, với tiếng máy xay hạt cà phê và pha cà phê espresso làm say lòng người đi qua vào buổi sáng.

Pleiku

Pleiku luôn đứng đầu trong danh sách những điểm đến đáng mơ ước của bất kỳ tín đồ cà phê nào. Nằm ở tỉnh Gia Lai, thành phố này có những điều kiện địa lý vô cùng phù hợp để gieo trồng cà phê. Pleiku là vùng cao nguyên, lại gần đường xích đạo – nơi đối mặt với tia cực tím gay gắt nhất nhưng cũng có nhiệt độ thấp nhất này chính là những yếu tố để tạo nên hạt cà phê nhiều hương vị và tốt cho sức khỏe. Khí hậu mát lạnh ở vùng cao cũng làm cho hạt cà phê lâu chín hơn, cứng cáp hơn những loại được gieo trồng ở vùng thấp. Quá trình trưởng thành chậm này vô tình bồi đắp thêm hương vị đậm đà cho hạt cà phê.

Như một lẽ tự nhiên, cà phê đã trở thành một phần văn hoá của địa phương tại Pleiku và người dân bản địa cũng rất tự hào với những mẻ cà phê chất lượng cao của họ.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục