Chính phủ đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Ngày 2-11, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 8044/VPCP-KGVX do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký về việc đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, Chính phủ đã đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 272/TTr-BVHTTDL ngày 25-10-2021 về việc Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn. 

Giai đoạn 1 (từ tháng 11-2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1-2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung một số địa phương khác

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện: Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.

Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vắc xin 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận, thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng. 

Bên cạnh đó, du khách phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000USD; cam kết tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục