Chuẩn bị đón mùa du lịch hè

- Với mục tiêu mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất trong mùa du lịch hè 2022, ngành du lịch tỉnh đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp thu hút khách tham quan đến tỉnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến liên kết, xây dựng các tour, tuyến với các tỉnh lân cận, làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực và đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, chu đáo.

Tất cả đã sẵn sàng

Sau gần 2 năm du lịch chịu ảnh hưởng vì đại dịch, mùa hè năm nay, du lịch tỉnh hứa hẹn “bùng nổ” về lượng khách bởi nhiều những sự kiện kích cầu du lịch ấn tượng được tỉnh tổ chức ngay từ đầu năm như Lễ khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang, kèm theo đó là Lễ hội hoa lê Hồng Thái, Lễ hội Khinh khí cầu cùng nhiều những sản phẩm du lịch rất đặc sắc giới thiệu đến khách du lịch. Với mục tiêu đón 2,2 triệu lượt khách trong năm nay thì việc chuẩn bị chu đáo cho mùa du lịch hè được ngành du lịch đặc biệt quan tâm.

Du khách tham quan, chụp ảnh tại thác Khuổi Nhi (Lâm Bình).

Nhờ có môi trường sinh thái trong lành, cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ mà trong những năm gần đây, dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Na Hang đã có sự khởi sắc. Lượng khách du lịch đến với Na Hang ngày một tăng và khẳng định đây là một trong ngành kinh tế mũi nhọn, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng trong năm 2021, lượng khách du lịch đến với Na Hang đạt trên 83.000 lượt người, doanh thu đạt trên 63 tỷ đồng. Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2022, ngay từ đầu năm, huyện Na Hang đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch, trong đó trọng tâm là quảng bá tiềm năng du lịch địa phương trên các nền tảng mạng xã  hội như: Zalo, Facebook, Tiktok, Youtube; tăng cường giới thiệu các sản phẩm du lịch mới; thu hút doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư du lịch… Huyện cũng tăng cường rà soát các điểm lưu trú, nhà hàng đảm bảo đủ điềm kiện, an toàn thực phẩm phục vụ du khách.

Bà Nguyễn Thị Vinh, Giám đốc Công ty du lịch Lâm Vinh (Na Hang) cho biết, thời điểm này khách đến tham quan Na Hang tăng cao. Để phục vụ khách trong mùa du lịch hè này, công ty đã mua thêm 1 thuyền du lịch nâng tổng số thuyền phục vụ du khách tham quan trải nghiệm hồ thủy điện Tuyên Quang lên 7 thuyền. Ngoài ra công ty cũng tân trang các điểm lưu trú homestay và khách sạn phục vụ khách du lịch đến với Na Hang. Hiện nay hoạt động du lịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Đặc biệt là các ngày cuối tuần, lượng khách du lịch đổ về Na Hang ngày một đông, đây là tín hiệu rất vui cho những người làm du lịch như bà Vinh.

 Du khách đi mảng nghe hát then, đàn tính tại hồ Nà Nưa, xã Tân Trào (Sơn Dương).

Không chỉ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các địa phương cũng đã sẵn sàng đón khách với hàng loạt chương trình, sự kiện kích cầu, làm mới các sản phẩm du lịch... Điển hình như tại huyện Lâm Bình đã khởi động mùa du lịch hè bằng việc tổ chức Tuần văn hóa du lịch huyện. Ngoài quảng bá những sản phẩm du lịch riêng có của địa phương, huyện cũng đã giới thiệu đến du khách những sản phẩm du lịch mới như: Mở tuor khám phá hang Khuổi Pín; các điểm chụp ảnh checkin tại thị trấn Lăng Can, đèo Khau Lắc; tổ chức các phiên chợ đêm kết hợp phố đi bộ vào ngày thứ 7, chủ nhật…

Liên kết để kích cầu du lịch

Theo ông Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, với tính chất là ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, sự phát triển của ngành du lịch không chỉ nằm trong một tỉnh mà luôn phải vươn xa khỏi phạm vi hành chính địa phương, thậm chí vươn tầm quốc gia và khu vực, quốc tế. Xác định việc kết nối, quảng bá có ý nghĩa quan trọng, ngành thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, du lịch để tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương. Các địa phương xây dựng các làng văn hóa du lịch như: Thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình); thôn Tân Lập, xã Tân Trào, (Sơn Dương); thôn Giếng Tanh, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang)... Các huyện, thành phố tổ chức tốt các lễ hội truyền thống tại địa phương, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Tỉnh ăng cường tổ chức các hoạt động liên kết, khảo sát, hợp tác để xây dựng các chương trình liên kết phát triển du lịch trong tỉnh và các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Du khách chèo thuyền Kayak tại hồ thủy điện Tuyên Quang

Cụ thể, từ đầu năm đến nay nhiều chương trình tọa đàm, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022 đã được tổ chức, trong đó một số hợp đồng liên kết, hợp tác đã được ký kết với các đơn vị như: Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội; Công ty CP hàng không Vietjet; Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội; Công ty du lịch Vietravel và Hội Lữ hành G7 TP.HCM…

Các công ty lữ hành trong tỉnh cũng đang đẩy mạnh kết nối du khách đến với xứ Tuyên. Anh Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty lữ hành FiveStar Travel cho biết, thực tế hoạt động du lịch hiện nay, du khách mua tour đơn lẻ đến duy nhất một địa điểm trong thời gian ngắn ngày càng giảm, thay vào đó, với các tour  có thời gian vài ngày, du khách mong muốn được khám phá nhiều địa điểm hơn... Vì vậy, công ty đã liên kết với nhiều đơn vị hoạt động du lịch để xây dựng các tour, tuyến du lịch hợp lý, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Cụ thể là những tour  du lịch Na Hang- Lâm Bình trong 2 ngày 1 đêm; Du lịch ATK Tân Trào (Tuyên Quang)- Định Hóa (Thái Nguyên) 2 ngày 1 đêm…

Hiện nay, bên cạnh việc liên kết phát triển du lịch, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tiếp tục phối hợp nâng cao công tác tuyên truyền, quảng bá, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân, khách du lịch có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, để mùa du lịch hè sắp tới thực sự an toàn hiệu quả mang lại trải nghiệm trọn vẹn với du khách đến với tỉnh.

Bài, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục