Chuẩn bị tour an toàn cho dịp đầu xuân và Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức chương trình khảo sát, tập huấn du lịch an toàn và khởi động chương trình kích cầu du lịch trong điều kiện mới với sự tham gia của các đơn vị lữ hành đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Chương trình nhằm giúp các đơn vị chuẩn bị các tour đón khách an toàn từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác đến Phú Thọ trong thời gian tới, đặc biệt là dịp đầu xuân và Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2022.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ chuẩn bị kế hoạch tổ chức tour an toàn để chuẩn bị cho Lễ hội Đền Hùng 2022. Ảnh minh họa

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy cho biết, các tour du lịch này sẽ kết nối các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ an toàn tại các trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh Phú Thọ. Các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Phú Thọ xây dựng các gói kích cầu như giảm giá và đảm bảo chất lượng hoặc giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ; đồng thời cam kết thực hiện, cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng nội dung chương trình kích cầu. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại Phú Thọ cam kết bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.   

Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng, việc “bật đèn xanh” của các cơ quan quản lý tỉnh Phú Thọ sẽ là cơ sở để các đơn vị xây dựng các tour du lịch an toàn từ Hà Nội đi Phú Thọ ngay từ bây giờ. Trong đó, đơn vị sẽ khởi động lại hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Vườn quốc gia Xuân Sơn, trải nghiệm suối khoáng nóng tại huyện Thanh Thủy... với nhiều lựa chọn hành trình khác nhau từ 1-2 ngày.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Thọ, các sản phẩm du lịch an toàn sẽ được triển khai ngay từ cuối năm 2021 và sẵn sàng phục vụ du khách trong các sự kiện diễn ra vào năm 2022. Để chuẩn bị triển khai các tour du lịch an toàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã tổ chức tập huấn cho các đơn vị khách sạn, lữ hành, cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục