Công nhận điểm du lịch Phù Đổng

Ngày 5-11, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 4728/QĐ-UBND về việc công nhận điểm du lịch Phù Đổng (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). UBND xã Phù Đổng có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản liên quan.

Điểm du lịch Phù Đổng bao gồm toàn bộ xã Phù Đổng với diện tích 1.182ha, có nhiều tài nguyên để phát triển du lịch như: Làng trồng hoa giấy Phù Đổng; cụm di tích lịch sử văn hóa công viên Green Park... Trong đó, tại đây có cụm di tích Đền Gióng được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt; Nhà thờ Trạng nguyên Đặng Công Chất được công nhận là di tích cấp quốc gia; đình Phù Dực được công nhận là di tích cấp thành phố.

Với nhiều tài nguyên này, Điểm du lịch Phù Đổng thích hợp để triển khai nhiều sản phẩm du lịch tham quan, trải nghiệm, lưu trú, mua sắm, ẩm thực. Hiện UBND xã Phù Đổng đã xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản để phục vụ du khách như: Hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động dành cho du khách trong và ngoài nước, cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt chất lượng...

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục