Đà Nẵng chú trọng bảo vệ du khách

Ngành Du lịch và các cấp, các ngành của thành phố Đà Nẵng đang quyết tâm giữ vững danh hiệu điểm đến thân thiện, đáng mến trong lòng du khách bằng việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách khi đến đây.

Ngày 16-8, Tổ phản ứng nhanh của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra khu nghỉ dưỡng (resort) 5 sao N (tại quận Ngũ Hành Sơn) để làm rõ phản ánh của khách về chất lượng dịch vụ.

Trước đó, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, Sở Du lịch Đà Nẵng thấy tài khoản P.C.M có phản ánh về những trải nghiệm không tốt đẹp trong 3 đêm nghỉ tại đây. Cụ thể, phòng khách sạn có mùi lạ; có rệp trên giường ngủ. Dù đã bỏ thêm 4 triệu đồng để nâng hạng lên phòng villa, nhưng khi nhận phòng mới, khách thấy có gián bay trong phòng.

Để làm rõ thông tin phản ánh, Tổ phản ứng nhanh đã kiểm tra tại resort N. Theo giải trình của cơ sở, đoàn khách thuê 3 phòng trong 3 đêm (từ 12 đến 14-8). Về phản ánh mùi lạ, lễ tân kiểm tra và cho rằng đó là mùi nước hoa, nên chỉ xịt phòng. Về “rệp trên giường ngủ”, lễ tân thừa nhận đó là con cuốn chiếu... Hiện, Tổ phản ứng nhanh đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Đây không phải là lần đầu tiên ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng triển khai công việc này. Trước đó, vào tháng 7-2022, gia đình chị Minh Anh đến từ Hà Nội có đặt dịch vụ tại nhà hàng J. (ở quận Sơn Trà). Tuy nhiên, khi trải nghiệm dịch vụ, gia đình chị không hài lòng về chất lượng, về thái độ của cơ sở, nên đã viết bài phản ánh trên mạng xã hội. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng của quận Sơn Trà đã kiểm tra và đề nghị nhà hàng công khai xin lỗi khách hàng trên mạng xã hội.

 

Ban An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng kiểm tra tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Các cấp, các ngành của thành phố Đà Nẵng còn triển khai đảm bảo an toàn cho du khách trong nhiều lĩnh vực khác. Đơn cử, từ đầu tháng 8-2022 đến nay, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Ban Quản lý an toàn thực phẩm tăng cường tuyên truyền về an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm; phối hợp Sở Du lịch, các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm cho các cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố; tập trung thanh tra, đánh giá, xếp hạng sao theo khung tiêu chí an toàn thực phẩm đối với các cơ sở dịch vụ du lịch này, thông báo công khai đến du khách.

Cùng với đó, Công an thành phố Đà Nẵng chủ động làm tốt công tác phòng ngừa; tăng cường nắm chắc tình hình ngay từ cơ sở và triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời, phối hợp kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.

Điển hình, công an các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nơi tập trung nhiều điểm du lịch và cơ sở nghỉ dưỡng của thành phố, triển khai lực lượng chính quy phối hợp với lực lượng cơ sở tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, đặc biệt là tại các bãi biển, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, phố du lịch An Thượng và các địa điểm du lịch, đề phòng các đối tượng trộm cắp, cướp giật lợi dụng sơ hở để hoạt động. Nhờ đó, tình trạng trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng giảm rõ rệt.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, lực lượng công an tiếp tục tăng cường công tác tuần tra chốt chặn khép kín địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự, nhất là các tuyến trọng điểm, phức tạp; ra quân kéo giảm tai nạn, không để xảy ra ùn tắc kéo dài.

“Chúng tôi tiếp tục duy trì tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, nhất là lực lượng 911, lực lượng phòng, chống cướp giật và các loại tội phạm khác; phối hợp tuần tra tại địa bàn cơ sở của lực lượng 8394, nhằm bảo đảm môi trường bình yên để thu hút du khách”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục