Đà Nẵng đón chào du khách trong mùa lễ hội ẩm thực

Diễn ra trong bốn ngày từ 3-6/7, Lễ hội Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách nhiều cảm giác tuyệt vời khi đến với thành phố biển.

Sự kiện được tổ chức tại Công viên biển Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Đây là sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 - Enjoy Danang Summer Festival 2022 nhằm thu hút người dân, du khách đến tham gia trải nghiệm, thưởng thức hương vị ẩm thực và tham quan, mua sắm các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Đà Nẵng. 

Lễ hội được tổ chức vào khung giờ từ 16 giờ 00 đến 22 giờ 30 hằng ngày với các hoạt động thưởng thức ẩm thực vùng miền, không gian bia mát lạnh, tham gia trải nghiệm tự tay chế biến và thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng như mỳ Quảng, mỳ lá, bánh tráng, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Tại sự kiện, người dân, du khách sẽ cùng tham gia cuộc thi “Enjoy bánh xèo Đà Nẵng” với nhiều giải thưởng là các voucher trải nghiệm dịch vụ du lịch, vật phẩm lưu niệm Danang FantastiCity… Đồng thời sẽ được cùng vào bếp và xem Á quân Master chef Việt Nam 2015 - Tuyết Phạm biểu diễn và chia sẻ cách chế biến, trình bày món mỳ Quảng vào lúc 19 giờ 00 tối ngày 6/7.

Trao đổi với phóng viên, ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: Sau thời gian đóng băng do dịch Covid-19, du khách nội địa và quốc tế đã quay trở lại, du lịch thành phố đã bắt đầu khởi sắc. Hiện chúng tôi đang tập trung tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến Đà Nẵng thông qua các sự kiện quốc tế, các chương trình, hoạt động xúc tiến tại chỗ. Lễ hội này được tổ chức nhằm mục đích đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hè 2022, tạo nên điểm đến mới lạ để người dân, du khách cùng tham quan, trải nghiệm. Hy vọng du khách sẽ có một mùa hè sôi động, ấn tượng và vui vẻ tại Đà Nẵng.

Hoạt động xuyên suốt sự kiện là 16 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm của Đà Nẵng, sản phẩm OCOP, trang phục đi biển và không gian ẩm thực với 20 gian hàng phục vụ các món ăn đặc trưng như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm, bánh xèo, bún thịt nướng, bún chả cá, bún bò, chè và các món bánh dân gian các vùng miền của Việt Nam.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục