Đà Nẵng lên phương án đón thí điểm khoảng 10.000 khách quốc tế

Là một trong 5 địa phương được thực hiện thí điểm đón khách quốc tế sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thành phố Đà Nẵng đã đưa ra 3 giai đoạn đón khách quốc tế, trong đó đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới phù hợp với du khách. Dự kiến, trong giai đoạn 1, sẽ đón khoảng 10.000 khách quốc tế.

Từ ngày 17-11, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón đoàn khách quốc tế đầu tiên với 30 khách đi từ Incheon - Hàn Quốc. Đoàn khách sau đó về thẳng Quảng Nam nghỉ dưỡng theo lịch trình du lịch khép kín. Hiện nay, sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn là nơi trung chuyển chung cho khách quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại cả Quảng Nam và Đà Nẵng. Theo kế hoạch, trong những ngày tiếp theo (18 và 25-11), sẽ có các đoàn khách xuống sân bay Đà Nẵng và sau đó di chuyển về Quảng Nam.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện nay, đã có một số đơn vị gửi văn bản và trao đổi làm việc với Sở để xin đón khách. Sở cũng đã bắt đầu triển khai lộ trình thí điểm đón khách quốc tế, dự kiến chia làm 3 giai đoạn linh hoạt theo tình huống của dịch bệnh.

Giai đoạn 1, từ tháng 11-2021, thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế. Dựa trên nhu cầu của từng đối tượng khách, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ kiểm tra và chọn lựa cơ sở lưu trú bảo đảm phục vụ một cách tốt nhất.  

Giai đoạn 2, từ tháng 1-2022, Đà Nẵng dự kiến mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương được phép đón khách quốc tế sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày. Giai đoạn 3 là giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, hiện các công ty xin đón khách cũng trình kế hoạch, thời gian và số lượng khách dự kiến trong tháng 11 và 12. Dự kiến, số lượng khách quốc tế đón trong giai đoạn 1 là khoảng 10.000 khách. Điển hình như Công ty Hanatour dự kiến có 1.500 khách/tháng; Công ty Mode tour dự kiến đón khoảng 3000 khách; Anex tour (khách Nga) đón 2.000 - 4.000 khách/tháng...

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng chuẩn bị sản phẩm mới theo tiêu chí "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", trong đó tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí, mua sắm, hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch thủy nội địa, sinh thái, nông nghiệp...

Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cũng sẽ làm việc chặt chẽ với 5 tỉnh, thành phố được phép thí điểm đón khách du lịch quốc tế là: Quảng Nam, Nha Trang, Phú Quốc (Kiên Giang), Quảng Ninh để liên kết du lịch, trao đổi khách quốc tế nhiều chiều, làm phong phú thêm thị trường khách giữa các địa phương.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục