Đón 138.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ

- Kỳ nghỉ lễ kéo dài trong 4 ngày từ ngày 30-4 đến ngày 3-5, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ghi nhận lượt khách tăng đột biến, các dịch vụ du lịch hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu khách tham quan.

 Huyện Lâm Bình tổ chức Giao lưu bóng đá nữ các dân tộc thiểu số thu hút khách du lịch.

Thời tiết thuận lợi cùng với việc được nghỉ dài ngày, lượng khách tham quan đến tỉnh tăng vọt. Trong 4 ngày nghỉ lễ, các địa phương trong tỉnh đón 138.000 lượt khách tham quan, trong đó có hơn 450 lượt khách nước ngoài. Doanh thu từ du lịch đạt 126 tỷ đồng. Những nơi “hút” khách là các điểm du lịch  của huyện Sơn Dương, Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình.

Khách trải nghiệm ngâm chân lá thuốc tại thôn Tân Lập, xã Tân Trào (Sơn Dương).

Để thu hút khách tham quan, các địa phương đã chủ động tổ chức các chương trình kích cầu du lịch trong dịp này. Cụ thể, huyện Na Hang tổ chức Tuần văn hóa du lịch vùng cao Na Hang năm 2022 với chuỗi các hoạt động như: Tổ chức chợ đêm với tuyến phố đi bộ có những sản phẩm du lịch, hàng nông sản đặc trưng, ẩm thực đặc sản của đồng bào các dân tộc; tham quan, cắm trại tại rừng Phiêng Bung và vườn lê, điểm bay dù lượn tại xã Hồng Thái… Huyện Lâm Bình đưa vào hoạt động chợ đêm với tuyến phố đi bộ; xây dựng các điểm checkin mới lạ thu hút khách tham quan; thi trang phục huyện Lâm Bình; bóng đá nữ; trình diễn nhảy lửa… Huyện Sơn Dương đưa vào sản phẩm du lịch mới là bơi mảng nghe hát Then trên hồ Nà Nưa…

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục