Tiếng việt | English

Du lịch Hà Nội lập kế hoạch phục hồi sau dịch Covid-19, sẵn sàng cho F1

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức vào chiều 18-2, Sở Du lịch Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết đã xây dựng các kịch bản để chuẩn bị khôi phục lại thị trường sau dịch Covid-19.

100% nhân viên du lịch được trang bị kiến thức phòng, chống bệnh Covid-19

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Du lịch Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Tính đến ngày 17-2, đã có gần 20 nghìn khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, chủ yếu là khách Trung Quốc. Hiện nay, Sở Du lịch đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh, như: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khách sạn, điểm du lịch trên địa bàn; phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố để cập nhật số liệu khách du lịch lưu trú trên địa bàn Hà Nội; hỗ trợ khách du lịch qua tổng đài 1800 556896 (VNPT Hà Nội)…

Ông Trần Trung Hiếu khẳng định, dù gặp không ít khó khăn nhưng các hoạt động du lịch vẫn diễn ra trong điều kiện bảo đảm an toàn, yên tâm cho du khách trước nguy cơ từ dịch Covid-19. Sở đã yêu cầu tất cả đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn chủ động phòng, chống dịch, như: Phun thuốc, phát khẩu trang miễn phí, đặt dung dịch sát khuẩn tại các điểm di tích, cơ sở lưu trú; 100% cán bộ, nhân viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn đều được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ bản thân và hỗ trợ khách phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết thêm, đơn vị đã yêu cầu tất cả doanh nghiệp, cơ sở lưu trú thuộc đơn vị quản lý tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho du khách theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội.

“Kịch bản” phục hồi thị trường sau dịch

Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đã có "kịch bản" để hồi phục thị trường sau dịch. Ông Trần Trung Hiếu cho biết, tại Hà Nội, khách du lịch châu Á chiếm 65%, châu Âu chiếm 25%, còn lại là các thị trường khác. Hiện nay, tuy thị trường khách Trung Quốc giảm nhưng một số thị trường khác vẫn tăng, như Nhật Bản tăng 200%, Ấn Độ tăng 65%, lượng khách châu Âu đang hồi phục... Nhiều điểm đến của Hà Nội vẫn hoạt động hết công suất, ví dụ như Nhà hát Múa rối Thăng Long vẫn diễn 4-5 suất/ngày. Đó là những cơ sở để du lịch Hà Nội tự tin có thể nhanh chóng hồi phục trong thời gian tới.

Theo ông Trần Trung Hiếu, “kịch bản” mà Sở Du lịch đã xây dựng để hồi phục thị trường gồm 4 giải pháp, trong đó nhiệm vụ hàng đầu vẫn là tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, để khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện.

Đồng thời, du lịch Hà Nội sẽ có kế hoạch xác định lại các thị trường trọng điểm bên cạnh thị trường Trung Quốc; tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế để mở rộng đối tượng khách tại châu Âu, Nhật Bản, Bắc Á; có những giải pháp liên quan đến điều chỉnh chính sách visa cho du khách trong thời gian tới… Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đã hợp tác với Vietnam Airlines tiếp thị các điểm đến mới, mở rộng thị trường. Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã có chiến lược hướng vào thị trường khách nội địa, đẩy mạnh kích cầu thông qua hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước...

Liên quan đến việc du lịch Hà Nội chuẩn bị cho Giải đua xe Công thức 1 (F1), ông Trần Trung Hiếu cho biết, thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải đua vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Sở Du lịch đã làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, lữ hành yêu cầu bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, bình ổn giá, không để giá dịch vụ tăng cao trong thời gian này.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục