Festival Du lịch - Ẩm thực xứ Lạng

Trong hai ngày 5 và 6-11, tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, UBND tỉnh Lạng Sơn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn cùng Công ty TNHH Trọng Tín đồng tổ chức chương trình Festival Du lịch - Ẩm thực xứ Lạng 2021.

Đây là một trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (4/11/1831 - 4/11/2021), đồng thời cũng là hoạt động hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh Lạng Sơn - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Quý Phương chia sẻ: “Đây là hoạt động khởi đầu cho việc khôi phục hoạt động du lịch. Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc của các doanh nghiệp, cộng đồng và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trong việc tổ chức triển khai các sản phẩm du lịch mới mang tính đặc trưng của tỉnh như du lịch đêm, du lịch tâm linh, đặc biệt là du lịch ẩm thực nhằm giới thiệu những tinh hoa văn hóa ẩm thực Lạng Sơn với du khách trong và ngoài nước. Việc triển khai chương trình này chứng tỏ tỉnh Lạng Sơn đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho việc kích cầu, khôi phục hoạt động du lịch, vừa bảo đảm các công tác về phòng chống, dịch Covid-19 trên địa bàn…”.

Ông Nguyễn Quý Phương cũng khẳng định, việc khôi phục hoạt động du lịch nội địa, nội tỉnh tại Lạng Sơn và các địa phương là tiền đề trong lộ trình thí điểm đón khách quốc tế vào Việt Nam theo 3 giai đoạn, tiến tới mở cửa chính thức khi hoạt động du lịch được khôi phục hoàn toàn trở lại. 

Khẳng định những giá trị văn hóa - lịch sử cùng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng của tỉnh Lạng Sơn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn Nguyễn Văn Hạnh cho biết, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã tiêm phủ 95% mũi 2 vắc xin cho những người từ 18 tuổi trở lên và chuẩn bị triển khai tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi. 

Festival Du lịch - Ẩm thực xứ Lạng 2021 có sự tham gia của 15 đơn vị là các sở, ban, ngành, khách sạn, lữ hành, doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn với 20 gian hàng giới thiệu những sản phẩm du lịch và các đặc sản, ẩm thực đặc trưng, các nông sản địa phương, trong số đó có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như vịt quay, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, quế hồi…

Festival Du lịch - Ẩm thực xứ Lạng 2021 cũng là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Famtrip - Caravan và Trekking - Festival ẩm thực “Lạng Sơn - Đi để nhớ” do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Năm sao (Fivestar Travel) và Công ty TNHH Trọng Tín tổ chức từ ngày 5 đến 7-11-2021, nhằm tăng cường quảng bá, kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của Hà Nội và Lạng Sơn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục